Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cấp bách nâng cấp, cải tạo đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Trần Quý

Thứ năm, 04/06/2020 - 09:13

(Thanh tra) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) mới có thông tin về việc triển khai 2 dự án đầu tư công khẩn cấp cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Tổng mức của 2 dự án là 4.046,963 tỷ đồng. Ảnh: TQ

Bộ GTVT cho biết, từ năm 2017 đến nay, do phải khai thác vượt tần suất thiết kế, tiếp nhận nhiều loại máy bay thế hệ mới với tải trọng và áp suất bánh hơi lớn (như A350-900, B787-9, B787-10) nên hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn của 2 CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã bị xuống cấp và ngày càng nghiêm trọng.

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu khả thi, ngày 22/5, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn CHKQT Nội Bài do Ban Quản lý Dự án Thăng Long trình duyệt và quyết định phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn CHKQT Tân Sơn Nhất do Tổng Công ty Cửu Long trình duyệt.

Mục tiêu đầu tư, đảm bảo an toàn và nâng cao năng lực khai thác CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của Vùng Thủ đô Hà Nội và Vùng TP Hồ Chí Minh.

Đối với CHKQT Nội Bài, thực hiện cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 11L/29R (đường cất hạ cánh 1A) và đường cất hạ cánh 11R/29L (đường cất hạ cánh 1B); xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh S3A, S5B, S6B; cải tạo, nâng cấp các đường lăn hiện hữu (S1, S1A, S2, S3, S4, S5, S5A, S6, S7); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Đối với CHKQT Tân Sơn Nhất, thực hiện cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh (W2A, W4A), đường lăn song song (W11A); xây dựng, cải tạo, nâng cấp các đoạn đường lăn nối (N1, W3, W5, W5A, W7, W9); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Tổng mức của 02 dự án là 4.046,963 tỷ đồng, trong đó, CHKQT Nội Bài 2.031,653 tỷ đồng; CHKQT Tân Sơn Nhất 2.015,310 tỷ đồng.

Thời gian xây lắp từ năm 2020 đến năm 2021, thời gian hoàn thành công tác thanh quyết toán năm 2022.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm