Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ hai, 02/03/2020 - 20:40
(Thanh tra) - Tính đến thời điểm ngày 28/2/2020, cả nước chỉ còn 22 doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động theo quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Doanh nghiệp kinh doanh đa cấp giảm nhưng biến tướng của đa cấp còn nhiều (ảnh minh họa)
Theo cơ quan chức năng, 22 doanh nghiệp này hiện đang đủ điều kiện để hoạt động kinh doanh đa cấp theo các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.
Trong số đó, nhiều thương hiệu kinh doanh đa cấp có “chỗ đứng” tại thị trường Việt Nam như: Công ty TNHH Amway Việt Nam; Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam…
Trong một báo gần đây của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương, cho biết tính đến hết tháng 6/2019, số lượng người tham gia bán hàng đa cấp là 817.034 người, giảm 35% so với cuối tháng 12/2018.
Nguyên nhân được cho là bởi cơ quan quản lý đã siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh đa cấp, xử phạt nặng hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh đa cấp vi phạm.
Theo quy định của pháp luật về kinh doanh đa cấp, các doanh nghiệp chấm dứt hoạt động do giấy chứng nhận bị thu hồi hoặc hết hiệu lực, hay tự chấm dứt dừng hoạt động trước thời hạn vẫn phải có nghĩa vụ bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp và các nghĩa vụ khác.
Bình Yên
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Tháng 12/2024 và tháng 1/2025, là giai đoạn cao điểm sản xuất hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ và cũng là thời điểm bước vào mùa khô ở Tây Nguyên khiến mức tiêu thụ điện khu vực này tăng cao. Trước yêu cầu quan trọng này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng bộ nhiều phương án đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định để đáp ứng nhu cầu của hơn 4,8 triệu khách hàng tại 13 tỉnh, TP khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
N. Phó
10:12 13/12/2024(Thanh tra) - Hiện nay, Hà Nội đã có các loạt hình phương tiện vận tải công cộng như: đường sắt đô thị, xe buýt, xe đạp công cộng. Nhưng năng lực các loại hình này vẫn chưa đáp ứng đủ so với nhu cầu của người dân. Để nâng cao năng lực VTHKCC, Hà Nội cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, trong đó ưu tiên lớn nhất là hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị; mở rộng và điều chỉnh hợp lý hoá mạng lưới xe buýt.. càng đa dạng loại hình, sẽ càng trở nên hấp dẫn.
Cao Sơn
08:06 13/12/2024Hải Hà
22:38 12/12/2024Chu Tuấn
18:30 12/12/2024Trần Quý
18:29 12/12/2024Trần Quý
18:28 12/12/2024Đức Tài
Chính Bình
PV
N. Phê
N. Phó
Trung Hà
CB
Đông Hà
Đông Hà
Hoàng Nam
Kim Thành