Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

45 khách sạn bị thu hồi quyết định công nhận sao

Chủ nhật, 23/07/2017 - 12:20

Đã thu hồi 45 quyết định về công nhận hạng sao đối với các khách sạn 3-5 sao.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, ngành du lịch đã rà soát lại tất cả khách sạn Việt Nam. Qua đó đã thu hồi 45 quyết định về công nhận hạng sao đối với các khách sạn 3-5 sao. Hầu như tỉnh nào cũng có khách sạn bị thu hồi, trong đó nhiều nhất là Quảng Ninh, Khánh Hòa… Ngoài ra, cơ quan quản lý còn phát hiện và thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của một số doanh nghiệp.

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết tại hội nghị liên quan đến chấn chỉnh hoạt động lữ hành... diễn ra ngày 21/7, tại TP.HCM.

Theo ông Tuấn, nguyên nhân các khách sạn bị thu hồi sao là đã không duy trì theo tiêu chuẩn, chất lượng sau khi được công nhận. Do vậy việc thu hồi là để các khách sạn xem lại mình, sửa đổi và làm tốt hơn.

“Qua thực tế còn cho thấy có một số công ty du lịch làm ăn thiếu bài bản, thậm chí lừa đảo, bỏ khách, sử dụng hướng dẫn viên chui… Hiện tượng này dù không phổ biến nhưng làm nguy hại hình ảnh điểm đến nói riêng và ngành du lịch nói chung” - ông Tuấn nhấn mạnh.

Hồi năm 2016 Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng quyết định thu hồi công nhận hạng sao với nhiều khách sạn tại Hà Tĩnh, Hạ Long, Nha Trang… Lý do: Những khách sạn này không đáp ứng đủ các điều kiện về hạ tầng, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực không tương xứng với số sao đã được công nhận, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên còn yếu.

Thậm chí có khách sạn trong danh sách bị thu hồi sao bị khách phàn nàn về việc vệ sinh không đảm bảo, nhân viên tiếp xúc với khách chưa lễ phép.

Đây là những kết quả đầu tiên của đợt kiểm tra toàn quốc về chất lượng cũng như các hạng sao của các khách sạn mà Tổng cục Du lịch triển khai thực hiện, nhằm chấn chỉnh lại tình trạng bát nháo về sao của các khách sạn hiện nay tại Việt Nam.

Trong sáu tháng đầu năm nay, Việt Nam đã thu hút 6,2 triệu khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ, tổng thu khách du lịch 255.000 tỉ đồng.

Theo Tú Uyên (Pháp Luật TP.HCM)

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất