Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tập đoàn Hyosung dự kiến đầu tư thêm 4 tỷ USD vào Việt Nam

Uyên Uyên

Thứ ba, 15/10/2024 - 10:22

(Thanh tra) - Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) dự kiến đầu tư thêm 4 tỷ USD, nâng tổng số vốn rót vào Việt Nam lên gấp đôi.

Hyosung là đối tác FDI lớn thứ 3 của Hàn Quốc tại Việt Nam

Hyosung là đối tác FDI lớn thứ 3 của Hàn Quốc tại Việt Nam, sau Samsung và LG. Từ năm 2007, tập đoàn này đã đầu tư hơn 4 tỷ USD, trong các lĩnh vực chính như công nghiệp nguyên vật liệu, dệt, hóa học, hệ thống điện. Hiện, gần như các nhà máy ở Hàn Quốc của họ đã chuyển giao về Việt Nam.

Như vậy, với số vốn 4 tỷ USD dự kiến tăng thêm, tổng số vốn nhà đầu tư này dự định rót vào Việt Nam sẽ được nâng lên 8 tỷ USD trong tương lai.

Về kế hoạch triển khai, trước mắt, Hyosung sẽ mở rộng đầu tư các dự án trong lĩnh vực: trung tâm dữ liệu, sản xuất sản phẩm vật liệu công nghiệp cao, nhà máy nhiên liệu bay sinh học bền vững, sợi carbon.

Hiện tập đoàn này mời Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) làm đối tác đồng hành cùng đầu tư tại Việt Nam.

Chủ tịch Cho Hyun-joon đề xuất phía Việt Nam ủng hộ để Hyosung và ADNOC thực hiện các dự án. Ông kỳ vọng đây sẽ là mô hình hợp tác kinh doanh mới giữa Việt Nam, Hàn Quốc, UAE. Trong đó, Hyosung sẽ giữ vai trò kết nối trong thu hút đầu tư từ khu vực Trung Đông vào Việt Nam.

Tại Việt Nam, tập đoàn này đang đầu tư nhà máy sản xuất công nghệ sinh học và nhà máy sản xuất sợi carbon với tổng vốn đầu tư 1,3 tỷ USD tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hai dự án này dự kiến khởi công vào đầu năm sau.

Hyosung là tập đoàn lớn của Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực như vật liệu công nghiệp, công nghệ thông tin, hệ thống điện công nghiệp, xây dựng, hóa chất, thương mại. Doanh thu năm ngoái của tập đoàn này đạt 16 tỷ USD.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm