Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Viettel yêu cầu nhân viên không được chia sẻ thông tin xấu về đối thủ

Thứ sáu, 06/03/2020 - 11:16

(Thanh tra) - Mong muốn đóng góp xây dựng môi trường không gian mạng văn minh, lành mạnh, mới đây, Viettel đã ban hành quy tắc về văn hóa ứng xử trên các nền tảng mạng xã hội và các nền tảng có nội dung do người dùng tự sản xuất của toàn bộ cán bộ công nhân viên Viettel.

Viettel yêu cầu cán bộ nhân viên không được phép chia sẻ các thông tin xấu, quan điểm cá nhân tiêu cực, đặc biệt là các thông tin xấu về khách hàng, đối tác, đối thủ.

Không chỉ áp dụng cho cán bộ nhân viên chính thức, Viettel yêu cầu hợp đồng tập nghề và sinh viên thực tập tại Viettel đều cần phải tuân thủ các quy định này.

Tại quy định, Viettel yêu cầu cán bộ nhân viên cần ghi nhớ rằng những gì mình nói ra, dù dưới bất cứ hình thức nào, đều có ảnh hưởng tới hình ảnh của Viettel và doanh nghiệp Nhà nước. Bởi vậy, mọi phát ngôn của cán bộ công nhân viên trên không gian mạng đều cần được cân nhắc, tránh sử dụng từ đa nghĩa, có thể gây hiểu nhầm.

Viettel cũng yêu cầu cán bộ nhân viên không được phép chia sẻ các thông tin xấu, quan điểm cá nhân tiêu cực, đặc biệt là các thông tin xấu về khách hàng, đối tác, đối thủ. Cán bộ, nhân viên Viettel cũng không được phép tùy tiện chia sẻ thông tin, hình ảnh về lãnh đạo và cán bộ quản lý các cấp của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, những người Viettel cũng được định hướng không sử dụng thông tin, hình ảnh của Viettel trên không gian mạng với mục đích trục lợi cá nhân hoặc phục vụ trực tiếp cho hoạt động kinh doanh của cá nhân.

Viettel mong muốn được cùng khách hàng, đối tác đồng hành xây dựng môi trường không gian mạng tích cực, hành xử văn minh, chuyên nghiệp. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị của Viettel trong quá trình hợp tác với các đơn vị khác cũng sẽ có các điều khoản thống nhất để nội dung công việc của các bên không được sử dụng, đăng tải, chia sẻ thông tin, hình ảnh trên không gian mạng một cách tùy tiện.

Là một tập đoàn có quy mô hơn 70 nghìn lao động trên toàn cầu, việc ban hành quy tắc ứng xử trên không gian mạng tiếp tục thể hiện cam kết của Viettel về hình ảnh doanh nghiệp tử tế, có trách nhiệm với xã hội và tiên phong kiến tạo xã hội số.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hà Tĩnh xuất hiện hiện tượng lừa đảo khách hàng dùng điện

Hà Tĩnh xuất hiện hiện tượng lừa đảo khách hàng dùng điện

(Thanh tra) - Những ngày vừa qua, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xuất hiện hiện tượng mạo danh nhân viên điện lực để đòi nợ tiền điện và yêu cầu khách hàng thao tác các bước theo đường dẫn (link) đối tượng cung cấp.

Theo EVNNPC

21:24 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm