Theo dõi Báo Thanh tra trên
Bình An
Thứ sáu, 21/10/2022 - 11:37
(Thanh tra) - Thống kê của Cục Cảnh sát gia thông, Bộ Công an, cho thấy, sau 1 tháng (từ ngày 20/9 đến 20/10) triển khai thực hiện đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường vành đai 3, lỗi vi phạm đi vào làn khẩn cấp chiếm phần lớn với 451/457 trường hợp bị xử lý.
Cảnh sát gia thông tuần tra lưu động bằng xe mô tô đặc chủng đã tạo chuyển biến tích cực trên đường vành đai 3 Hà Nội. Ảnh: Cảnh sát gia thông
Sau 1 tháng triển khai thực hiện tổng kết kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì - vành đai 3 Hà Nội, lực lượng chức năng đã phát hiện, ghi hình 457 trường hợp vi phạm (336 xe con, 66 xe tải và 55 ôtô khách) với các lỗi chủ yếu là đi vào làn dừng xe khẩn cấp của đường cao tốc, dừng đỗ không đúng nơi quy định. Trong đó, vi phạm đi vào làn khẩn cấp chiếm phần lớn, với 451 trường hợp.
Việc tuần tra lưu động bằng xe mô tô đặc chủng đã tạo chuyển biến tích cực, giải quyết được ngay, kịp thời xử lý sự cố phương tiện - nguyên nhân gây ùn tắc giao thông.
Cũng theo Cục Cảnh sát giao thông, hiện tại tuyến vành đai 3 có lượng xe cộ cao, nhiều xe có tải trọng lớn. Trong 20km chiều dài toàn tuyến, có 10 lối lên, xuống ở mỗi chiều đường, gây xung đột giao thông. Ngoài ra, việc tổ chức giao thông trên tuyến chưa hoàn thiện, dẫn đến khó khăn trong xử lý vi phạm, trong khi hệ thống camera xử phạt trên toàn tuyến với 39 camera hiện hư hỏng, không hoạt động. Lượng xe cộ trên tuyến hiện cao gấp 8 - 10 lần so với thiết kế.
Thống kê năm 2021, gần 125.000 lượt xe lưu thông mỗi ngày ở đường vành đai 3 trên cao, trong khi đó thiết kế ban đầu của tuyến này chỉ đáp ứng 15.000 xe/ngày - đêm. Trong khi đó, hệ thống biển báo chưa đồng bộ, đặc biệt là đoạn từ cầu cạn Pháp Vân đến cầu Thanh Trì.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Việt Nam được Liên hiệp quốc coi là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.
T.Thanh
13:44 12/12/2024(Thanh tra) - Hà Nội sẽ hạn chế hoặc cấm lưu thông với nhiều phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao vào vùng phát thải thấp. Thí điểm trước tiên ở 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Hải Hà
12:08 12/12/2024Trần Lê
10:32 12/12/2024Thu Nga
21:26 11/12/2024Trần Kiên
20:41 11/12/2024Trung Hà
15:05 11/12/2024N. Phó
Thu Huyền
Hương Giang
Trần Quý
Ngọc Phó
Hải Hà
TK
T.Thanh
Phương Anh
Cảnh Nhật
Văn Thanh