Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

UBND TP Hà Nội thừa 27 phó phòng

Thứ sáu, 22/04/2016 - 09:37

Số cán bộ thừa trên được giữ nguyên chức vụ, hệ số lương nhưng không tham gia điều hành và phải làm việc như chuyên viên.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay thành phố đang quyết liệt thực hiện cải cách hành chính.

Tại hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành đảng bộ Hà Nội ngày 21/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, Ban cán sự UBND đã sắp xếp xong bộ phận văn phòng, cắt giảm từ 12 phòng xuống 7 phòng. Quy định hiện hành cho phép mỗi phòng chỉ một trưởng và 2-3 phó phòng, do đó sau khi sắp xếp lại “các phó phòng thuộc Ủy ban đang thừa 27 đồng chí”.

Theo ông Chung, Ban cán sự đã thống nhất các trường hợp thừa trên được giữ nguyên chức vụ, hưởng nguyên hệ số lương trong vòng 24 tháng nhưng không tham gia điều hành và làm việc như chuyên viên. “Phải chấp nhận vì thông tư 01 của Bộ Nội vụ quy định như vậy”, ông Chung nói.

Cùng ngày 21/4, lãnh đạo UBND TP đã phát hành dự thảo quy chế làm việc gồm 57 điều để xin ý kiến các Sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, trong đó quy định toàn bộ trách nhiệm, quyền hạn của Chủ tịch, Phó chủ tịch, các thành viên ủy ban. Quy chế cũng quy định việc họp hành, đi nước ngoài.

Chủ tịch Hà Nội đề nghị các Sở, ban, ngành đôn đốc lấy ý kiến để hoàn thiện quy chế. Dự kiến, quy chế chuẩn về quy trình làm việc của hệ thống chính quyền từ thành phố đến cơ sở sẽ được ban hành trước ngày 10/5 tới.

UBND TP đã báo cáo thường trực Thành ủy phân công cụ thể nhiệm vụ của Chủ tịch và các Phó chủ tịch trên cơ sở mỗi người một nhóm việc xuyên suốt. Tới đây, UBND 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội cũng phân công theo tinh thần mỗi người phụ trách một nhóm việc, không trùng lặp.

Trước đó, ngày 31/3, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Quyết định quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND Thành phố.

Theo đó, Văn phòng là cơ quan thuộc UBND thành phố, có chức năng tham mưu về: chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố; đầu mối cổng thông tin điện tử… Lãnh đạo Văn phòng gồm Chánh Văn phòng và không quá 4 cấp phó.

Cơ cấu tổ chức gồm 9 phòng, ban: Thư ký - Biên tập; Tổng hợp, Nội chính, Khoa giáo - Văn xã, Kinh tế, Đô thị, Hành chính - Tổ chức, Quản trị - Tài vụ, Ban Tiếp công dân thành phố.

3 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND là nhà khách UBND thành phố, Trung tâm Tin học - Công báo, Ban Quản lý dự án.

Theo Võ Hải/VnEpress


Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Khánh thành 40 căn nhà nơi vùng lũ Làng Nủ

Lào Cai: Khánh thành 40 căn nhà nơi vùng lũ Làng Nủ

(Thanh tra) - Ngày 15/12, 40 ngôi nhà khang trang đã chính thức được khánh thành và bàn giao đến người dân Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, nơi đã phải chịu thảm họa lũ quét cách đây hơn ba tháng.

Nam Dũng

14:11 15/12/2024
Loạt dự án điện gió nằm bất động ở Đắk Nông, bao giờ được quay?

Loạt dự án điện gió nằm bất động ở Đắk Nông, bao giờ được quay?

(Thanh tra) - Chính phủ vừa ra Nghị quyết về chủ trương, phương hướng tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các dự án điện năng lượng tái tạo. Từ Nghị quyết này, loạt dự án điện gió mắc sai phạm phải nằm bất động nhiều năm ở Đắk Nông sắp có cơ hội vận hành.

Vũ Linh

19:35 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm