Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tạo điều kiện cho người dân về quê tránh dịch

Khoa Lê

Thứ bảy, 09/10/2021 - 21:58

(Thanh tra) - Để kiểm soát tốt dịch bệnh, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để người dân có nhu cầu về quê an toàn, chu đáo, UBND tỉnh Ninh Thuận đã giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, huyện, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện Công điện số 1314 của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân Ninh Thuận đang sinh sống, lao động, làm việc tại các tỉnh, thành phố phía Nam về quê tránh dịch. Ảnh: Khoa Lê

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp đưa, đón người dân phải được thực hiện nhanh, nhịp nhàng hơn, không để ùn ứ tại các điểm kiểm soát cửa ngõ.

Đồng thời có trách nhiệm đón, nhận bàn giao công dân của tỉnh về quê và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch theo quy định.

UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), các ngành, địa phương liên quan và đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp tục tích cực vận động, thuyết phục người dân yên tâm ở lại, gắn với hỗ trợ an sinh và thực hiện khôi phục sản xuất kinh doanh an toàn.

Đối với những người ở tỉnh, thành phố khác đang sinh sống, lao động, làm việc tại tỉnh Ninh Thuận muốn về quê, giao UBND các huyện, thành phố (nơi có công dân muốn về quê) chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và cơ quan liên quan chủ động rà soát, lập danh sách và thông báo cho địa phương nơi đến để tổ chức đưa, đón đến tận nơi đến.

Người dân Ninh Thuận đang sinh sống, lao động, làm việc tại các tỉnh, thành phố khác muốn về quê, Sở LĐTB&XH, UBND các huyện, thành phố chủ động phối hợp, liên hệ với các cơ quan chức năng của các tỉnh, thành phố (nơi có công dân Ninh Thuận muốn về quê) để nắm danh sách, kịp thời báo cáo và tham mưu UBND tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức đón công dân về quê được an toàn, chu đáo và kịp thời.

Đối với những người dân đã ra tới các chốt kiểm soát cửa ngõ của tỉnh trên các tuyến quốc lộ để về quê, giao UBND các huyện liên quan chỉ đạo chốt kiểm soát trên địa bàn quản lý phối hợp với các lực lượng liên quan (công an, y tế, giao thông vận tải…) thực hiện ngay việc phân nhóm, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn dịch tễ, liên hệ với tỉnh, thành phố nơi đến và tổ chức đưa người dân đi; bố trí phương tiện vận chuyển an toàn đối với những người không có phương tiện hoặc người già, phụ nữ có thai, trẻ em có nhu cầu.

Đồng thời chỉ đạo các chốt kiểm soát phối hợp, tạo điều kiện để việc đưa đón công dân của các tỉnh, thành phố đi ngang qua địa bàn tỉnh được thuận lợi, đảm bảo giao thông thông suốt và có sự hỗ trợ nếu cần thiết.

Ngoài ra, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố cùng với Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế, các ngành và cơ quan liên quan, nếu phát hiện có người dân tự phát từ vùng có dịch về quê đang đi qua địa phương mình thì cần chủ động hỗ trợ cần thiết, thông báo cho tỉnh, thành phố nơi đến và tổ chức đưa người dân di chuyển an toàn không để lây lan dịch bệnh; bố trí phương tiện chuyên chở thuận lợi nếu người dân không có phương tiện phù hợp.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm