Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

PC Bắc Giang phấn đấu số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

Ngô Tiến Đăng

Thứ hai, 15/03/2021 - 10:06

Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi hợp đồng trên bản giấy sang hợp đồng điện tử theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tại văn bản số 5052/EVNNPC-KD ngày 25/9/2020 về việc triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt.

Hướng dẫn khách hàng thực hiện ký bằng mã xác thực OTP

Hiện tại, Công ty đang cấp điện cho hơn 581.000 khách hàng. Trong đó, có hơn 471.000 hợp đồng mua bán điện (HÐMBÐ) sinh hoạt (bản giấy), chiếm khoảng 81% tổng số hợp đồng đang quản lý. Công việc lưu trữ hồ sơ mua bán điện bản giấy được lưu tại các điện lực chiếm nhiều diện tích, khi cần tra cứu, tìm kiếm tốn thời gian, dễ nhầm lẫn, khi ký lại tốn nhiều chi phí giấy, mực, nhân công.

Xác định, việc số hóa HÐMBÐ mang lại nhiều lợi ích như: giảm tối đa thủ tục hành chính, tạo được nguồn dữ liệu dùng chung, giảm không gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên điện lực dễ dàng tra cứu khai thác, phân tích thông tin trên phần mềm Quản lý khách hàng để nâng cao hiệu quả quản trị, quản lý phục vụ SXKD, khách hàng cũng dễ dàng tra cứu thông tin liên quan đến các dịch vụ điện.

Ngay từ tháng 10/2020, PC Bắc Giang đã triển khai tập huấn hướng dẫn cho CBCNV thực hiện chương trình chuyển đổi số và số hóa HĐMBĐ sinh hoạt.

Công ty đã báo cáo UBND tỉnh, Sở Công Thương về kế hoạch triển khai chương trình số hóa HĐMBĐ; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng, mục đích của công tác chuyển đổi số đến các cơ quan, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn; đồng thời giao chỉ tiêu công tác số hóa từng tháng cho từng điện lực; chỉ đạo các phòng ban chức năng có liên quan, các Điện lực trực thuộc luôn quan tâm chú trọng đưa vào các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch cụ thể từng tháng trong năm 2021.

Việc số hóa HĐMBĐ sinh hoạt nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số. Theo đó, các HĐMBĐ hiện đăng ký với khách hàng bằng bản giấy được tiến hành thanh lý để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử với hình thức ký kết qua cách xác thực mã OTP theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký. Khách hàng sẽ tiến hành ký lại HĐMBĐ qua mã xác thực OTP khi nhận được tin nhắn của chương trình, qua điện thoại của chủ thể HĐMBĐ. Việc chuyển đổi được thực hiện ngay tại nhà khách hàng hoặc tại các quầy thu tiền điện nên không làm mất thời gian, khách hàng chỉ cần đọc mã xác thực khi có tin nhắn đến điện thoại của mình và không phải mang bất kỳ giấy tờ gì khi thực hiện việc ký số hóa hợp đồng.

Với tinh thần quyết tâm triển khai thực hiện đồng bộ công tác số hóa HĐMBĐ sinh hoạt nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại cách mạng công nghệ số 4.0. PC Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mục tiêu đến hết tháng 11 năm 2021 sẽ số hóa 100% HĐMBĐ sinh hoạt trên địa bàn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hà Tĩnh xuất hiện hiện tượng lừa đảo khách hàng dùng điện

Hà Tĩnh xuất hiện hiện tượng lừa đảo khách hàng dùng điện

(Thanh tra) - Những ngày vừa qua, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xuất hiện hiện tượng mạo danh nhân viên điện lực để đòi nợ tiền điện và yêu cầu khách hàng thao tác các bước theo đường dẫn (link) đối tượng cung cấp.

Theo EVNNPC

21:24 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm