Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ bảy, 28/11/2020 - 13:12
(Thanh tra) - Ngày 27/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng và địa phương liên quan thực địa toàn tuyến kiểm tra, nghe báo cáo việc nghiên cứu tuyến đường kết nối từ cầu Rào 3 đến quận Đồ Sơn.
Dự kiến phối cảnh dự án cầu Rào 3. Ảnh: Tedi
Việc đầu tư xây dựng cầu Rào 3 và tuyến đường trục đô thị nối từ quận Lê Chân qua Dương Kinh đến Đồ Sơn sẽ hình thành nên trục đô thị mới hỗ trợ cho đường tỉnh 353, tạo không gian đô thị hiện đại, kết nối với khu vực phía Nam và Đông Nam thành phố.
Theo đại diện Tư vấn Tedi, nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Rào 3 và tuyến đường trục đô thị có chiều dài gần 15km, có điểm đầu từ đường Bùi Viện, quận Lê Chân đến điểm cuối là quận Đồ Sơn, kết nối với tuyến đường ven biển.
Tuyến đường này song song với đường tỉnh 353 và cách nhau khoảng 1km, mặt cắt tuyến rộng 50,5 m.
Đối với công trình cầu Rào 3, đơn vị tư vấn đưa ra 4 phương án thiết kế là công trình vĩnh cửu, kiến trúc hiện đại, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ…
Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành chức năng thành phố đề nghị đơn vị tư vấn cần làm rõ một số nội dung liên quan đến nghiên cứu hướng tuyến, phương án, quy mô thiết kế cầu, đường; công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; việc khai thác quỹ đất 2 bên đường cũng như việc phân kỳ đầu tư dự án…
Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ nêu rõ: Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI đã xác định công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị là một trong những nội dung đặc biệt quan trọng, trong đó phát triển đô thị được xác định là một trong những bước đột phá.
Phó Chủ tịch đồng ý với hướng tuyến của cơ quan tư vấn đề xuất và cho rằng việc nghiên cứu xây dựng dự án cầu Rào 3 và tuyến đường trục đô thị là nhằm thực hiện nội dung đó.
Việc nghiên cứu kiến trúc cầu Rào 3 phải nằm trong tổng thể kiến trúc của các cây cầu bắc qua sông Lạch Tray, có tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao.
Phó Chủ tịch đề nghị đơn vị tư vấn cần nghiên cứu bổ sung thêm mặt cắt tuyến đường trục là 60m, hiện đang đề xuất là 50,5m, để phù hợp với định hướng phát triển đô thị của Hải Phòng trong tương lai.
Đồng thời, cần cập nhật đồng nhất quy hoạch của các địa phương nơi dự án đi qua, rà soát lại toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu tái định cư.
Sở Xây dựng đẩy nhanh tiến độ xây dựng quy hoạch chung của thành phố; Sở Giao thông vận tải lập chủ trương đầu tư dự án, phối hợp cùng đơn vị tư vấn, ban quản lý dự án để thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu toàn tuyến.
Kim Thành
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Tỉnh Nghệ An vừa có văn bản chỉ đạo các ban, ngành chức năng mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên biển, xử lý tàu cá “3 không”, tàu cá không đủ điều kiện tham gia hoạt động khai thác thủy sản trái phép, tàu cá đã xóa đăng ký nhưng vẫn còn hoạt động...
Văn Thanh
12:44 22/11/2024(Thanh tra) - Từ đầu năm 2021 đến nay, huyện Mường Ảng (Điện Biên) phát huy hiệu quả nguồn lực Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững, giúp diện mạo các địa bàn còn nhiều khó khăn đổi thay, tạo sinh kế, việc làm… giúp cải thiện đời sống Nhân dân, đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo của huyện đã giảm còn 22,13%, tỷ lệ hộ cận nghèo còn 18,04%.
Trần Trung
11:43 22/11/2024Thái Hải
11:24 22/11/2024Ngọc Phó
10:36 22/11/2024Kim Thành
21:13 21/11/2024Hoàng Nam
16:03 21/11/2024Thu Huyền
T.Thanh
Vũ Linh
Bài và ảnh: Nguyễn Nhị
PV
Chu Tuấn - Quang Dân
Nhật Minh
N. Phê - L. Bình
Trần Quý
Thái Hải