Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây 4 ngày liên tiếp bị kẹt xe

Nguyên Dũng - Trung Khánh

Thứ sáu, 29/07/2022 - 21:25

(Thanh tra)- Ngày thứ 4 triển khai thu phí tự động không dừng (ETC), tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây liên tiếp diễn ra tình trạng kẹt xe. Mỗi ngày có hàng ngàn xe ô tô ùn ứ nối đuôi trong nhiều giờ.

4 ngày liên tiếp trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra tình trạng kẹt xe. Ảnh: Nguyên Dũng

Ghi nhận của chúng tôi, từ sáng 26/7 đến chiều 29/7, tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra tình trạng liên tục kẹt xe do trở ngại từ việc thu phí tự động.

Ngay từ sáng sớm tại các nút giao nhau trên cao tốc thuộc địa bàn An Phú, Quốc lộ 51 và khu vực Trạm Thu phí Long Phước (thuộc TP Thủ Đức), nút giao 319 giữa Quốc lộ 51 vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có hàng ngàn xe ô tô ùn ứ nối đuôi nhau. Đa số các tài xế vẫn dùng tiền mặt để mua vé giấy qua các trạm, chỉ có số ít xe đã dán thẻ thu phí không dừng di chuyển qua làn ETC.

Tình trạng kẹt xe khiến người đi đường và các tài xế xe ô tô tỏ ra  bức xúc, khó chịu.

Nhiều tài xế ô tô di chuyển từ TP HCM đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoặc đi các tỉnh khác trên cao tốc TPHCM - Long Thành-  Dầu Giây đã chủ động đi sớm, nhưng do xe chưa dán thẻ thu phí tự động nên khi qua trạm phải dừng lại để thực hiện các công đoạn dán thẻ, mất nhiều thời gian.

Nhân viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam dán thẻ thu phí dịch vụ điện tử tự động cho xe ô tô. Ảnh: Nguyên Dũng

Nhiều tài xế khác cũng tỏ ra bức xúc vì phần mềm nhận diện mã thu phí tự động tại BOT bị lỗi nên tình trạng kẹt xe, ùn ứ vẫn tiếp diễn.

Đại diện Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, những ngày qua trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đơn vị này đã bố trí cán bộ trực 24/24 giờ và phối hợp với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC thực hiện dán thẻ ETC.

Tuyến cao tốc TPHCM- Long Thành- Dầu Giây có lưu lượng xe lớn, mỗi ngày trên 55.000 lượt xe ô tô qua lại, nhưng tỷ lệ xe ô tô dán ETC còn thấp, mới đạt 50% số lượng xe, dẫn đến chuyện ách tắc xe. Hiện nay, VEC và VETC đang bố trí cán bộ trên các đầu tuyến cao tốc, tích cực dán thẻ ETC.

Kẹt xe tại Trạm Thu phí trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Trung Khánh

Đại diện VEC cho biết thêm, theo chỉ đạo của Chính phủ, VEC sẽ đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng với tất cả các tuyến cao tốc trên toàn quốc.

Đối với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, VEC đang phối hợp với nhà thầu và các đơn vị liên quan bố trí những làn đường dành riêng để xử lý cho những xe nào còn chưa kịp dán thẻ ETC và hy vọng đến ngày 1/8 sẽ không còn kẹt xe.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Cấm xe máy xăng ở Hà Nội: Cần giải pháp đồng bộ

Cấm xe máy xăng ở Hà Nội: Cần giải pháp đồng bộ

(Thanh tra) - Để cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu ùn tắc giao thông và hướng tới mục tiêu phát triển đô thị bền vững, HĐND TP Hà Nội vừa thông qua nghị quyết quy định thực hiện vùng phát thải thấp trong một số khu vực nội đô vào những khung giờ nhất định. Đây được xem là bước ngoặt lịch sử, định hình lại thói quen đi lại và phong cách sống của hàng triệu người dân Thủ đô.

Hải Hà

12:54 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm