Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Nâng cao ý thức chấp hành quy định TTATGT của mỗi người dân

Trọng Tài

Thứ năm, 18/08/2022 - 11:11

(Thanh tra) - Sau gần 2 tháng triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm, phạt hơn 13,5 tỷ đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu được phát hiện là điều khiển phương tiện quá tốc độ, nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, dương tính với chất ma túy...

Lực lượng chức năng xử lý xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng trên địa bàn thị xã Đông Triều. Ảnh: An Phạm

Đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được triển khai từ ngày 20/6-20/9/2022.

Ngay từ những ngày đầu của đợt cao điểm, lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra cơ động, kiểm soát các tuyến, địa bàn trọng điểm vào các khung giờ thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Các tổ, đội công tác đã chủ động đổi mới phương thức hoạt động khép kín 24/24h, tập trung phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ TNGT, như: Người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn; xe chở hàng quá khổ, quá tải; xe chạy quá tốc độ quy định...

Đặc biệt, đối với các xe cơi nới thành thùng, chở hàng quá trọng tải, lực lượng chức năng cưỡng chế tháo, cắt thùng xe theo đúng thiết kế; thông báo tới cơ quan đăng kiểm để yêu cầu chủ xe kiểm định lại trước khi đưa phương tiện tham gia giao thông.

Những trường hợp tái phạm, sẽ áp dụng các tình tiết tăng nặng theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Đồng thời, có kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền để thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải.

Đợt cao điểm trùng với hoạt động du lịch của Quảng Ninh khởi sắc trở lại sau 2 năm bị gián đoạn do dịch Covid-19, vì thế công tác đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa cũng đã được các lực lượng chức năng hết sức chú trọng.

Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh; Phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh, đã phối hợp kiểm tra chặt chẽ tàu thuyền phục vụ du khách; yêu cầu dừng ngay hoạt động nếu phương tiện không đủ tiêu chuẩn, thiếu các trang thiết bị an toàn.

Trong quá trình triển khai đợt cao điểm, tất cả các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ đều bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nếu vi phạm nồng độ cồn sẽ thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng được quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an về việc chấp hành chương trình, kế hoạch; đảm bảo lực lượng, trang thiết bị, điều lệnh, lễ tiết, tác phong khi tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh đánh giá, sau gần 2 tháng triển khai đợt cao điểm, tình hình TTATGT toàn tỉnh đã có chuyển biến rõ rệt, TNGT giảm sâu so với cùng kỳ năm trước ở cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).

Sau đợt cao điểm, việc kiểm tra, xử lý vi phạm sẽ vẫn được duy trì thường xuyên. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành quy định TTATGT của mỗi người dân khi tham gia giao thông.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm