Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Kiểm tra phản ánh khai thác cát trái phép trên sông Vệ

Q. Thân - N. Phê

Thứ tư, 30/03/2022 - 09:11

(Thanh tra) - Ngày 30/3, UBND huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, chính quyền địa phương đang vào cuộc kiểm tra phản ánh của báo chí liên quan đến Công ty Hiệp Hưng, Công ty Hùng Tiến khai thác cát trên sông Vệ ở xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức.

UBND huyện Mộ Đức sẽ họp và kiểm tra tình hình khai thác cát trên sông Vệ. Ảnh: P.T

Trước đó, sau khi báo chí phản ánh nội dung 2 doanh nghiệp khai thác cát lậu trên sông Vệ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có Văn bản số 1335/UBND-KTN yêu cầu UBND huyện Mộ Đức chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra làm rõ.

UBND huyện Mộ Đức cho biết, tới đây, huyện sẽ triệu tập cuộc họp với các đơn vị liên quan để xử lý vụ việc. Sau đó UBND huyện sẽ có thông tin tiếp đến báo chí.

Ở một diễn biến khác có liên quan, đại diện Công ty Hiệp Hưng và Công ty Hùng Tiến đã lên tiếng thông tin về vụ việc.

Ông Võ Hồng Lực, Giám đốc Công ty Hiệp Hưng cho biết, doanh nghiệp đang giải trình với cơ quan chức năng về các nội dung liên quan.

Theo ông Lực, công ty không khai thác cát trái phép ở sông Vệ mà chỉ tiến hành san gạt mặt bằng, phục vụ công dự án kè và khu dân cư Nam sông Vệ, xã Đức Nhuận

Trong khi đó, theo một đại diện đơn vị thi công cho Công ty Hùng Tiến, công ty này được phép sử dụng cát sông Vệ để phục vụ san lấp dự án này.

Cũng theo người này, sau khi bị UBND xã Đức Nhuận lập biên bản, đơn vị thi công đã sao lục hồ sơ giấy tờ để cung cấp cho chính quyền. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên công tác này bị chậm trễ.

Trước ý kiến của 2 công ty trên, lãnh đạo UBND xã Đức Nhuận cho biết, địa phương vẫn chưa nhận được các giải trình, giấy tờ, giấy phép có liên quan từ 2 công ty.

Còn theo UBND huyện Mộ Đức, Công ty Hùng Tiến và Hiệp Hưng phải đưa ra các giấy phép, hồ sơ có liên quan để chứng minh.

Trước đó, Báo Thanh tra đã phản ánh, ngày 9/3, UBND xã Đức Nhuận tổ chức kiểm tra việc khai thác cát trên sông Vệ, phát hiện Công ty Hùng Tiến và Công ty Hiệp Hưng tiến hành khai thác nhưng không xuất trình được giấy phép.

Tổ kiểm tra đã lập biên bản, yêu cầu tạm dừng.

Sau đó, Công ty Hiệp Hưng và Hùng Tiến có đến làm việc với UBND xã Đức Nhuận nhưng vẫn không xuất trình được giấy tờ.

UBND xã báo cáo sự việc lên cấp huyện chỉ đạo, xử lý.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm