Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 6 phạm nhân

Xuân Thống

Thứ tư, 01/09/2021 - 21:23

(Thanh tra) - Ngày 1/9, Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ công bố ưuyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho 6 phạm nhân có thành tích tốt trong quá trình lao động cải tạo, thi hành án.​

Trao giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân. Ảnh: TGCANA

Cả 6 phạm nhân được đặc xá lần này có mức án từ 12-48 tháng tù giam với các tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, buôn bán hàng cấm, gây rối trật tự công cộng, chứa mại dâm...

Theo Thượng tá Đinh Trọng Dung, Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh cho biết: "Việc xét, đề nghị đặc xá của Trại Tạm giam đã được triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, chặt chẽ, chính xác, đúng điều kiện, đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương. Đặc biệt, việc xét đề nghị đặc xá được tiến hành đảm bảo công khai, minh bạch, công tâm, công bằng, dân chủ ngay từ các đội phạm nhân".

Cả 6 phạm nhân được đặc xá lần này đều có quá trình cố gắng, nỗ lực học tập, lao động, cải tạo trong quá trình chấp hành án. Kết quả đó còn có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý, giáo dục phạm nhân tại Trại Tạm giam.

Lãnh đạo Trại Tạm giam mong muốn, những người được đặc xá lần này trở về địa phương với quyết tâm hướng thiện, sống có ích, sớm trở thành người công dân tốt, phát huy những kiến thức, nghề nghiệp được học tập trong trại, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, xây dựng quê hương giàu mạnh.

Sau khi trao các quyết định đặc xá cho các phạm nhân, Trại Tạm giam Công an tỉnh đã cấp kinh phí ăn uống, đi đường, tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho các phạm nhân, đồng thời bố trí xe chở về và bàn giao cho gia đình, chính quyền địa phương nơi cư trú.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm