Các y, bác sĩ tăng cường đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chia làm 13 tổ và phân bổ về hỗ trợ các huyện Tiểu Cần, Cầu Ngang, Trà Cú, Châu Thành và TP Trà Vinh để phối hợp với ngành Y tế các địa phương lấy mẫu xét nghiệm, quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại nhà…

Ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế cho biết, hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến rất phức tạp, ca nhiễm liên tục tăng cao. Riêng sáng ngày 6/12, đã có 403 ca nhiễm, trong đó có 343 ca trong cộng đồng.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận có 9.649 ca nhiễm, đã điều trị khỏi 3.478 ca, có 57 trường hợp tử vong.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, các y, bác sĩ của Học viện Quân y và Bệnh viện 105, Bộ Quốc phòng đã tăng cường, hỗ trợ tỉnh phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, trong thời gian qua, các cấp, các ngành trong tỉnh luôn tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trà Vinh cũng đang hướng đến mục tiêu tiêm vắc xin phòng Covid-19 100% mũi 2 cho người dân để hướng đến tiêm liều nhắc lại (mũi 3).

Cảnh Nhật