Ngày 3/3, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đến nay đã có 130 bệnh viện công lập và tư nhân (100%) trên địa bàn đã triển khai khai báo y tế điện tử bằng phần mềm thống nhất của Sở Y tế.

Tỷ lệ bệnh nhân cần được khám sàng lọc đã giảm còn 1,92% (cách đây gần 1 tháng là 3%).

Tính đến ngày 2/3, tất cả các bệnh viện trên địa bàn đã thực hiện khai báo y tế điện tử với hơn 2,34 triệu lượt, trong đó có hơn 42 ngàn lượt có triệu chứng viêm hô hấp cấp (1,8%) và gần 2.850 lượt khai báo có liên quan yếu tố dịch tễ (0,12%).

Theo kế hoạch, Sở Y tế sẽ triển khai khai báo y tế điện tử đến tất cả các phòng khám, trạm y tế trên địa bàn. Dự kiến đến ngày 15/3/2021 sẽ triển khai đến tất cả các phòng khám đa khoa và trạm y tế.

Sở Y tế cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tổ chức tốt cho người bệnh khai báo y tế sẽ giúp các bệnh viện có thêm thông tin để kịp thời phân luồng và hướng dẫn người bệnh đến khu vực khám sàng lọc, góp phần giảm thiểu thấp nhất nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh trong bệnh viện.

Khai báo y tế điện tử sẽ thống nhất nội dung khai báo về dịch tễ học tại tất cả bệnh viện; yếu tố dịch tễ trên phiếu khai báo y tế được cập nhật liên tục; toàn bộ dữ liệu khai báo y tế của mỗi bệnh viện sẽ chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Sở Y tế để được giám sát liên tục…

Cảnh Nhật