Cụ thể: 1 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Tĩnh. 16 ca mắc ghi nhận trong nước đều là các ca ghi nhận trong khu vực đã được phong toả tại Hưng Yên (6), Đà Nẵng (4), Bắc Giang (3), Hà Nội (2), Vĩnh Phúc (1).

Như vậy, trong 24 giờ qua, cả nước ghi nhận 125 ca mắc, nâng tổng số ca mắc COVID-19 trong nước lên 2.028 trường hợp.

Tổng số lượng mẫu xét nghiệm từ 27/4 đến nay là 211.016 mẫu.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 59.198.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong ngày có thêm 16 BN được công bố khỏi bệnh.

Trong số các BN đang điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh, hiện có 4 BN COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang diễn biến nặng, có nhiều bệnh lý nặng đi kèm.

Ở khía cạnh liên quan, chiều nay, Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của  Sở Y tế Đà Nẵng, ngày 10/5 trên địa bàn có một ca bị phản vệ sau tiêm chủng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca. Người bị phản vệ là nữ điều dưỡng 31 tuổi của Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng. BN không có tiền sử dị ứng, đã được khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng.

Sau khi tiêm, BN bị ù tai, khó thở, đã được xử lý theo đúng phác đồ và sau đó được cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng. Tình trạng hiện tại của BN đang an thần thở máy, huyết động ổn định nhờ các thuốc vận mạch.

Phương Anh