Theo đó, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục thực hiện cách ly y tế từ 0 giờ ngày 11/8, thời điểm kết thúc cụ thể phụ thuộc vào ngày lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân cuối cùng tại đây có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2  cộng thêm 14 ngày cách ly.

Đúng 0 giờ ngày 11/8, Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng Đà Nẵng và khu dân cư lân cận đã được dỡ bỏ lệnh cách ly theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng.

Khu vực được dỡ bỏ phong tỏa là Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng Đà Nẵng và toàn bộ khu dân cư quanh các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và góc tam giác Ông Ích Khiêm. Khu vực này là điểm phong tỏa lớn nhất, bắt đầu từ 0 giờ 28/7 vừa qua. 

Bác sỹ Đỗ Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng Đà Nẵng cho biết, khi phong tỏa, bệnh viện có khoảng 140 cán bộ, nhân viên và 255 bệnh nhân cùng người nhà. Tất cả cán bộ, nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Toàn bộ người dân sống xung quanh khu vực bệnh viện cũng có kết quả âm tính với Covid-19.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 28/7, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng (nằm cạnh nhau) vì được xác định là tâm dịch Covid-19.

N.P