Ngay sau khi có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Khoa Lão khoa và Khoa Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã lập tức phong tỏa 2 khoa trên, kiểm soát chặt người ra vào bệnh viện.

Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, nhân viên y tế. Trong đó, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm của cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Khoa Lão khoa và Khoa Thần kinh.

Đến sáng ngày 7/5, hơn 1.100 mẫu xét nghiệm của cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Việc lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện vẫn đang được thực hiện khẩn trương. Dự kiến, trong 2 ngày 6 - 7/5 sẽ lấy toàn bộ mẫu xét nghiệm cho cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện.

Trước đó, sáng ngày 6/5, để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, Thái Bình đã tạm thời phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 1.004 cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện, 1.538 bệnh nhân và 1.081 người nhà bệnh nhân để sàng lọc SARS-CoV-2.

Trọng Tài