Ngày 6/7, UBND huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng cho biết, đang khẩn trương truy vết nhanh trên diện rộng, tổ chức cách ly các trường hợp có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã đến làm việc với huyện Kế Sách để chỉ đạo khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp ngăn dịch Covid-19, không lây lan trong cộng đồng.

Thông tin ban đầu, tài xế L.N.S. (32 tuổi, ngụ khóm Vĩnh Tân, phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) và anh L.H.Đ. (31 tuổi, ngụ khóm Châu Long 7, phường Châu Phú B, TP Châu Đốc) đến huyện Kế Sách để mua trái cây về bán ở khu vực chợ đầu mối, thuộc thị trấn Xuân Tô, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Chiều 4/7, tài xế S. đến Bệnh viện Nhật Tân, TP Châu Đốc xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương khoanh vùng phong tỏa và truy vết tại 5 vựa trái cây trên địa bàn các xã Nhơn Mỹ, An Lạc Tây và thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách. Bước đầu, xác định được 16 trường hợp F1và 54 F2 đã tiếp xúc với tài xế S.

Xuân Cảnh