Vượt sự mong đợi

Phát huy tinh thần “mỗi người là một tuyên truyền viên tích cực”, ngay sau Lễ ra quân trực tuyến, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên truyền lưu động với 10 đội tuyên truyền (165 người) đi trên các trục đường chính của 24 quận, huyện.

Các tuyên truyền viên của BHXH 24 quận, huyện và 10 Bưu điện trung tâm cũng đến 74 điểm tư vấn đã xây dựng trước.

Với tinh thần nỗ lực, quyết tâm cao, cán bộ tuyên truyền đã đi đến từng khu phố, từng khu chợ để phát tơi cho tiểu thương, người bán hàng rong, tài xế xe ôm…

Nhờ vậy, trong 2 ngày (11 - 12/7), TP Hồ Chí Minh đã đạt kết quả đột phá khi phát triển được 9.821 người tham gia BHYT hộ gia đình và 1.221 người tham gia BHXH tự nguyện.

Ở Thanh Hoá, nhiều huyện cũng đạt kết quả vượt sự mong đợi như: BHXH huyện Thọ Xuân vận động được  549 người tham gia BHXH tự nguyện, 96 người tham gia BHYT hộ gia đình; BHXH huyện Hoằng Hóa vận động được 210 người tham gia BHXH tự nguyện, 206 người tham gia BHYT hộ gia đình; BHXH huyện Triệu Sơn vận động được 122 người tham gia BHXH tự nguyện, 135 người tham gia BHYT hộ gia đình…

leftcenterrightdel
 Cán bộ BHXH tới từng thôn bản tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho người dân. Ảnh: BHXH tỉnh Thanh Hoá

Ấn tượng nhất trong lần ra quân này là sự nỗ lực của các huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hoá. Theo BHXH tỉnh này, do đường sá đi lại rất khó khăn, nhiều bản cách xa trung tâm huyện khoảng 45km, lại không có phương tiện nào vào được bản, nên cán bộ tuyên truyền phải đi bộ vào tận nơi để tuyên truyền, giải thích, vận động về chính sách cho Nhân dân.

“Các cán bộ tuyên truyền phải đi từ sáng sớm ngày 11/7 và đến chiều muộn ngày 12/7 mới về đến cơ quan”, BHXH tỉnh này cho biết.

Với tinh thần “dồn sức”, không ngại khó,  BHXH huyện Quan Sơn vận động được 35 người; BHXH huyện Quan Hóa vận động được 31 người và BHXH huyện Mường Lát vận động được 18 người dân tộc thiểu số tham gia BHXH tự nguyện, 11 người tham gia BHYT…

Đi từng ngõ, từng hộ dân tạo “làn sóng” thông tin

Hòa cùng không khí chung của cả nước, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan BHXH và Bưu điện các cấp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã phát huy tinh thần “mỗi cán bộ, viên chức, nhân viên ngành BHXH, Bưu điện là một tuyên truyền viên tích cực” đưa chính sách BHXH, BHYT đến với người dân.

Với lực lượng 76 đội ra quân tham gia diễu hành trên các tuyến đường và đi từng ngõ, từng hộ dân để tuyên truyền lợi ích thiết thực, mức đóng, mức hưởng của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã tạo nên làn sóng lan tỏa thông tin.

leftcenterrightdel
Cán bộ, viên chức, nhân viên ngành BHXH, Bưu điện đã đến từng khu chợ để tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Ảnh: BHXH tỉnh Trà Vinh

Từ đó, giúp nhiều người dân địa phương biết đến chính sách BHXH, BHYT - hai chính sách trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước ta để tin tưởng, động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Cho nên ngay ngày đầu tiên ra quân 11/7, toàn tỉnh Trà Vinh đã vận động được 925 người tham gia mới BHXH tự nguyện, đạt 132,14% kế hoạch đề ra; số người tham gia BHYT hộ gia đình vận động được là 1.186 người , đạt 91,23% kế hoạch đề ra.

Đến ngày 12/7, tỉnh này tiếp tục vận động thêm được 40 người tham gia mới BHXH tự nguyện, nâng tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện lên 965 người trong đợt ra quân đạt tỷ lệ 137,85% kế hoạch đề ra.

Tại Tiền Giang cũng đã đạt và vượt xa chỉ tiêu đề ra. Ngày trong ngày ra quân đã có 1.490 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 173% chỉ tiêu đạt ra; 2.311 người tham gia BHYT, đạt 231%.

Như vậy, 2 chỉ tiêu về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình mà BHXH tỉnh Tiền Giang đặt ra đều đạt và vượt chỉ tiêu so với dự kiến ban đầu.

Tiếp tục khí thế của ngày Lễ ra quân trong những ngày tiếp theo BHXH tỉnh Tiền Giang, tiếp tục phối hợp với các Tổ chức Hội, Đoàn thể và chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến hết tháng 7/2020 và các tháng tiếp theo.

Tương tự, BHXH tỉnh Quảng Nam, kết quả trong 02 ngày ra quân (11-12/7) toàn tỉnh cũng đã phát triển được 403 người tham gia BHXH tự nguyện, 1.391 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Trần Kiên