Ngày 6/4, Công an huyện Thường Xuân cho biết, cơ quan chức năng vừa ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với bà Lê Thị Hương (sinh năm 1999), ở xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân về hành vi tung tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19.

Trước đó, Lê Thị Hương đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân có nick name “Lê Thị Thu Hương” đăng thông tin “Tình hình là xuân dương có covid-19 xác nhận dương tính nhé… mong mọi người thận trọng hơn khi ra đường và tiếp xúc nơi đông người”.

Tiến hành điều tra, xác minh, Công an huyện Thường Xuân không phát hiện thấy trường hợp nào ở xã Xuân Dương dương tính với Covid-19 như những gì Hương thông tin trên facebook.

Theo tường trình của Lê Thị Hương thì do trước đó có nghe nói một người từ Hà Nội về có biểu hiện ho, sốt và được đem đi khám tại bệnh viện. Cho rằng người này đã mắc Covid-19 nên Hương đã tung tin như trên lên mạng nhằm cảnh báo cho mọi người đề phòng.

Căn cứ vào hành vi vi phạm của Hương, Công an huyện Thường Xuân đã ra Quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng, yêu cầu Hương phải gỡ bỏ thông tin đã đăng tải, cam kết không tái phạm.

 

 

Văn Thanh