Ngày 25/5/2020, ứng dụng y tế trực tuyến trên điện thoại của Thanh tra Sở Y tế nhận được tin nhắn thông báo về một cơ sở hoạt động cung ứng các dịch vụ thẩm mỹ không phép.

Ngay sau khi nhận được tin nhắn, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Công an TP, Phòng Y tế quận 6 và UBND phường 11 tiến hành kiểm tra đột xuất tại địa chỉ 241/42 Nguyễn Văn Luông.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở hành nghề đang triển khai các dịch vụ liên quan đến chăm sóc da, da liễu và thẩm mỹ do ông D.T.N thực hiện nhưng không xuất trình được chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, còn phát hiện có các loại thuốc, vật tư y tế nhưng cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ về nguồn gốc, nên đoàn đã tiến hành niêm phong và tạm giữ để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Phòng Y tế quận 6 phối hợp với UBND phường 11 giám sát thường xuyên việc chấp hành yêu cầu ngưng hoạt động khám chữa bệnh của ông D.T.N, đồng thời có kế hoạch kiểm tra đột xuất tại địa chỉ trên.

Ứng dụng y tế trực tuyến là sản phẩm mới của ngành Y tế TP nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân cùng tham gia giám sát và phản ánh đến cơ quan quản lý Nhà nước về các hành vi vi phạm pháp luật khi hành nghề trong lĩnh vực y tế của các cá nhân và tổ chức.

Sở Y tế khuyến nghị người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ các cơ sở cung ứng các dịch vụ y tế trái phép thì thông báo ngay cho Sở Y tế biết qua ứng dụng y tế trực tuyến cài đặt trên điện thoại thông minh.

Cảnh Nhật