Bệnh viện có chức năng thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ và không triệu chứng của tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đến khi khỏi, chuyển tuyến trên đối với bệnh nhân vừa và nặng đúng chỉ định, kịp thời, bảo đảm an toàn. 

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh đề nghị các cơ quan có liên quan và các đơn vị quân đội trên địa bàn phối hợp chặt chẽ, tổ chức chuẩn bị đầy đủ lực lượng chuyên môn, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, vật chất hậu cần, phương tiện vận chuyển và cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu triển khai bệnh viện dã chiến, ưu tiên cao nhất nguồn nhân lực, vật lực về quân y, lực lượng phục vụ bảo đảm cho bệnh viện.

Bảo đảm tốt các tiêu chuẩn chế độ theo quy định của Nhà nước, địa phương, đơn vị cho các đối tượng tham gia. Làm tốt công tác động viên khích lệ, lan tỏa tinh thần chống dịch như chống giặc, hết lòng, hết sức, phát huy tối đa trí tuệ, sức lực trong điều trị và phục vụ bệnh nhân. 

Thực hiện nghiêm các quy định, quy trình của Bộ Y tế, hướng dẫn của Quân khu, Sở Y tế trong điều trị bệnh nhân.

Bộ CHQS tỉnh sẽ hoàn thiện kế hoạch trình Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu phê duyệt, báo cáo với UBND tỉnh để chỉ đạo các cơ quan chức năng và thành phố Ninh Bình hỗ trợ về vật chất, trang thiết bị, vật tư, kinh phí, hướng dẫn, giúp đỡ trong công tác chuyên môn bảo đảm bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. 

Trung Hà