Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để chủ động kiểm soát tình hình, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, từ 0h, ngày 8/5, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên, Tiên Yên, Ba Chẽ chủ trì phối hợp với Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải và thủ trưởng các đơn vị liên quan thiết lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh ngoài để phòng chống dịch Covid-19.

Người qua lại các chốt kiểm soát phải xuất trình chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ tương đương kèm theo sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú (chấp nhận sử dụng bản phô tô).

Áp dụng toàn bộ khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát trên địa bàn toàn tỉnh; thực hiện việc khai báo 1 lần/ngày.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế hỗ trợ các địa phương thực hiện khai báo y tế điện tử đối với tất cả người đến/đi qua các chốt kiểm soát; khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế điện tử trước để giảm thiểu thời gian qua các trạm kiểm soát.

Các chốt kiểm soát hướng dẫn và yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng bluezone.

Tạm dừng các hoạt động vận chuyển khách đường thủy, bến khách ngang sông giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh khác; tăng cường kiểm soát các đường mòn, lối mở đi lại giữa các địa phương.

Đối hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh phải thực hiện giãn cách đối với các phương tiện đăng ký từ 35 chỗ ngồi trở lên, chỉ chở tối đa 20 khách trong một thời điểm; đối với các loại xe còn lại chở không quá 50% số ghế đăng ký trong một thời điểm.

Lái xe có trách nhiệm xếp khách đảm bảo khoảng cách an toàn tối đa giữa các hành khách, thực hiện khai báo y tế điện tử và quy trình phòng dịch trên phương tiện giao thông công cộng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trọng Tài