Nhằm tiếp tục những nỗ lực thực hiện công khai, minh bạch các thông tin liên quan tới các dịch vụ y tế, ngày 20/11, Bộ Y tế khai trương Cổng Công khai Y tế tại địa chỉ http://congkhaiyte.moh.gov.

Đây là kết quả phối hợp giữa Bộ Y tế và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel nhằm công khai hoá thông tin y tế trong 5 lĩnh vực, cụ thể:

Đối với lĩnh vực dược và mỹ phẩm: Công khai giá thuốc lưu hành và giá thuốc đấu thầu, công khai các doanh nghiệp sai phạm, vi phạm. Tính đến ngày 20/11, công khai 60.228 thông tin giá thuốc bán buôn dự kiến kê khai, kê khai lại; 41.389 giá thuốc trúng thầu tại các cơ sở y tế.

Đối với trang thiết bị y tế: Công khai giá thuốc đấu thầu, giá niêm yết của các thiết bị y tên, vật tư y tế, sinh phẩm chẩn đoán và thông tin kết quả trúng thầu.

Đối với lĩnh vực an toàn thực phẩm: Công khai thông tin về các sản phẩm thực phẩm chức năng đang lưu hành và đã được thu hồi, công khai về quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng và các vi phạm trong quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng và các vi phạm trong quảng cáo sản phẩm này.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh lễ công bố. Ảnh: PV 

Tính đến ngày 20/11, công khai trên 28.000 thông tin về thực phẩm chức năng được cấp giấy phép tiếp nhận công bố, 2.700 thực phẩm chức năng có giấy xác nhận nội dung quảng cáo và công khai các xử lý vi phạm an toàn thực phẩm.

Đối với lĩnh vực khám và chữa bệnh: Công khai giá khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế và giá niêm yết các dịch vụ tại các cơ sở y tế.

Tính đến ngày 20/11, công khai 1.900 hạng mục giá khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế và công khai đánh giá theo 83 tiêu chí, thông tin niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh của trên 1.490 cơ sở khám chữa bệnh và 1.600 cơ sở liên quan trên toàn quốc.

“Bộ Y tế yêu cầu tất cả phòng khám trên toàn quốc phải công khai giá dịch vụ y tế, chất lượng của mình và công khai đánh giá sự hài lòng của người dân, giúp người dân không mù mờ giá cả, thực hiện đúng chủ trương mà Thủ tướng đã chỉ đạo”, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Đối với lĩnh vực hành chính công: Công khai kết quả xử lý thủ tục hành chính của Bộ Y tế. Tính đến ngày 20/11, có hơn 500 kết quả.

Phương Anh