Vì ngành hàng bán lẻ là nơi phục vụ các hàng hoá thiết yếu cho nhân dân và cũng là lực lượng tuyến đầu cùng Chính Phủ chống dịch. Ngoài ra, đề xuất này còn góp phần tạo điều kiện mua sắm an toàn cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Masan với hơn 40.000 CBNV cũng đang cung cấp các mặt hàng thiết yếu cần thiết cho giai đoạn này, đặt biệt là mỳ ăn liền, miến, phở, thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt. Masan là Tập đoàn Tiêu dùng -Bán lẻ, hoạt động sản xuất kinh doanh cốt lõi về chế biến thực phẩm và chuỗi siêu thị lớn nhất hiện nay tại Việt nam.

leftcenterrightdel
Các nhân viên bán hàng trong chuỗi bán lẻ là đối tượng tiếp xúc nhiều với bên ngoài

Bà Phương cũng cho biết, lo cho an toàn sức khỏe của hơn 40.000 lao động, Tập đoàn đang rốt ráo đi tìm nguồn vaccine phòng Covid-19 và tận dụng một số mối quan hệ doanh nghiệp khác ở nước ngoài. Trong đó, doanh nghiệp tập trung vào các nguồn vaccine ở Nga và Australia.

Khi có vaccine, Masan sẽ ưu tiên tiêm phòng cho tuyến đầu là các nhân viên bán hàng, vốn tiếp xúc nhiều với bên ngoài và khả năng lây nhiễm cao. "Tìm được vaccine rồi, các chi phí như lưu kho, vận chuyển... doanh nghiệp sẽ phải chịu hết", đại diện Masan cho biết.

Đây cũng là kiến nghị của không ít doanh nghiệp tại thời điểm này như Sabeco, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS)…

Vân Trang