Ngày 14/9, lãnh đạo Sở Y tế Bình Phước cho biết, vừa có thông báo gửi công an tỉnh, các địa phương, cơ sở y tế trên địa bàn về việc một số đối tượng mạo danh công chức Sở Y tế, thanh tra viên Sở Y tế gọi điện thoại hù dọa.

Thời gian qua, Sở Y tế nhận được thông tin về việc một số người điện thoại tự xưng là công chức Sở Y tế, thanh tra viên Sở Y tế, liên hệ với các cơ sở kinh doanh dược, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh nhằm hù dọa, yêu cầu trả nợ cho người thân và những nội dung đe dọa khác.

Sở Y tế Bình Phước khẳng định, công chức Sở, thanh tra viên Sở Y tế không liên hệ với các cơ sở kinh doanh dược, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh để làm việc.

Khi tiến hành cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch, Sở Y tế sẽ có văn bản thông báo thời gian, địa điểm cụ thể cho các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân và thực hiện đúng trình tự các bước theo quy định.

Trường hợp tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất thì đoàn sẽ xuất trình quyết định thanh tra, kiểm tra hoặc xuất trình thẻ thanh tra viên.

Sau quá trình thanh tra, kiểm tra tại cơ sở, nếu còn tiếp tục làm việc, Thanh tra Sở Y tế sẽ có giấy mời cụ thể đến trụ sở Sở Y tế để làm việc, tuyệt đối không có cuộc trao đổi thông báo nào qua điện thoại.

Sở Y tế đề nghị các cơ sở kinh doanh dược, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các hành vi mạo danh để trục lợi, tuyệt đối không chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng.

Nếu nghi ngờ hoặc phát hiện hành vi gọi điện thoại đến hù dọa, trục lợi hoặc lừa đảo, liên hệ trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế và số điện thoại của Chánh Thanh tra Sở Y tế để được hỗ trợ giải quyết, kịp thời thông báo các dấu hiệu nghi ngờ mạo danh cơ quan chức năng cho công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

Tại Đồng Tháp, thời gian gần đây cũng xuất hiện trường hợp đối tượng mạo danh Thanh tra Sở Y tế gọi đến các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.

Sở Y tế Đồng Tháp khẳng định, các trường hợp nêu trên là mạo danh Thanh tra Sở. Đồng thời, đề nghị người dân, các cơ sở y tế không thực hiện bất kỳ yêu cầu của đối tượng gọi đến; thông báo ngay đến Thanh tra Sở Y tế khi tiếp nhận các cuộc gọi có nội dung trên.


Nhật Minh