Đến thời điểm này, Lào Cai không còn ca F0 nào đang thực hiện cách ly và điều trị tại tỉnh.

Hai bệnh nhân được ra viện lần này đều là công dân của huyện Bảo Thắng di chuyển bằng xe máy từ tỉnh Bình Dương về Lào Cai. Sau quá trình điều trị theo dõi, cho đến khi có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính liên tiếp với vi rút Covid - 19. Cả 2 công dân nói trên đều được cấp giấy ra viện theo quy định của Bộ Y tế.

Huyện Bảo Thắng cũng đã bố trí xe chuyên dụng đón 2 công dân về tiếp tục thực hiện cách ly 7 ngày trong khu cách ly tập trung của huyện, tại Phòng khám Đa khoa Tằng Lỏong. Sau 7 ngày, khi có kết quả xét nghiệm âm tính, công dân sẽ trở về nhà, tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo 5K của Bộ Y tế.

Theo kế hoạch, sau khi hết bệnh nhân, Bệnh viện Dã chiến số 1 sẽ tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ và đưa cán bộ ở vòng trong (điều trị, chăm sóc, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19) đến khu cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Những cán bộ ở vòng ngoài (khu nhà điều hành) sẽ trở về đơn vị tiếp tục công tác.

Từ đợt dịch bùng phát lần thứ 4, tỉnh Lào Cai ghi nhận có 96 ca mắc Covid-19. Sau hơn 2 tháng điều trị, đến nay 100% bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh và ra viện.

Kết quả này khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, đặc biệt là việc chuẩn bị chu đáo, đảm bảo về nhân lực, vật lực của ngành Y tế trong công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân F0.

 

 

Nam Dũng