Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết, do tình hình diễn biến mới của dịch bệnh, yêu cầu tất cả các cấp ngành, địa phương kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch các cấp; chủ động và chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó tốt nhất cho từng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Sở Y tế sớm đưa ra khuyến cáo người dân khi ra khỏi nhà nên đeo khẩu trang và bắt buộc phải đeo khẩu trang tại các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, phương tiện xe công cộng, nhà máy, trường học… Xử phạt nghiêm các cá nhân, đơn vị vi phạm về đeo khẩu trang theo Nghị định 117/NĐ-CP của Chính phủ. Các cuộc họp, hội nghị, hội thảo trên 30 người bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Các khu cách ly tập trung, các đội phản ứng nhanh, tổ Covid cộng đồng sẽ kích hoạt trở lại.

UBND tỉnh cũng đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lấy thông tin, khai báo y tế của các đoàn thiện nguyện đã, đang và sẽ đến ủng hộ Quảng Nam trong đợt thiên tai vừa qua, nhất là các đoàn thiện nguyện đến từ TP HCM và cân nhắc sẽ tiếp nhận hỗ trợ trong thời điểm thích hợp, tránh thiệt hại kép do thiên tai và dịch bệnh.

N.Phê - Đ. Bình