Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, các cán bộ y, bác sĩ, người lao động các trung tâm y tế đã nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tăng cường điều tra, giám sát các đối tượng tiếp xúc với nguồn bệnh hoặc đi/đến từ vùng dịch; thực hiện nghiêm việc tổ chức xét nghiệm nhanh tại cộng đồng; thực hiện việc vận chuyển các đối tượng đến khu vực cách ly, đứng chốt tại các cửa ngõ của quận huyện để sàng lọc các đối tượng nghi ngờ...

Với cường độ công việc rất lớn, ngành y tế là nòng cốt nên các cán bộ, y, bác sĩ, người lao động các trung tâm y tế đã không quản ngại, làm việc hết mình không chỉ với tinh thần trách nhiệm mà còn với tâm huyết chiến đấu dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà cho cán bộ y, bác sĩ, người lao động Trung tâm y tế huyện Gia Lâm. Ảnh: Đức Vân

Nhân dịp này, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm đã thăm hỏi, trao quà động viên các y, bác sĩ, nhân viên y tế, người lao động các đơn vị. Đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các đơn vị trong ngành y tế đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua và tin tưởng thời gian tới các đơn vị sẽ tiếp tục chủ động tích cực cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

leftcenterrightdel
 Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà cán bộ y, bác sĩ, người lao động Trung tâm y tế quận Long Biên. Ảnh: Đức Vân

Cũng trong dịp này, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã huy động và tiếp nhận sự ủng hộ bằng hiện vật của một số cơ quan, tổ chức hỗ trợ ngành Y tế Hà Nội và các đơn vị y tế trong tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên kịp thời của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đối với y, bác sĩ người lao động các đơn vị, đang ngày đêm trực chiến, không quản ngại khó khăn để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

 

Lê Phương