Sở này đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lương Thanh Ngọc, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đạo Lý vì chưa xử lý và giải quyết kịp thời trường hợp bệnh nhân COVID-19 N.V. Đ.

Cụ thể, anh N.V. Đ nhập cảnh về từ Nhật Bản, sau khi hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày tại Đà Nẵng và về nhà ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý ngày 22/4.

Đến ngày 24/4, anh N.V. Đ có những biểu hiện ho, sốt nhưng Trạm Y tế xã Đạo Lý chưa xử lý và giải quyết sự việc kịp thời dẫn đến làm lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Hiện ông Lương Thanh Ngọc cũng đang phải cách ly vì là F1 của bệnh nhân N.V. Đ.

UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo Công an tỉnh và các đơn vị liên quan rà soát lại hồ sơ để có biện pháp xử lý nghiêm đối với trường hợp bệnh nhân COVID-19 N.V. Đ.

Trường hợp này từ Nhật Bản về, đã hoàn thành thực hiện cách ly ở Đà Nẵng nhưng khi về địa phương chưa thực hiện nghiêm quy định phải tự cách ly tại nhà 14 ngày mà vẫn tổ chức liên hoan, ăn uống để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Tính đến chiều tối 3/5, tỉnh Hà Nam đã ghi nhận 14 trường hợp bị lây nhiễm từ bệnh nhân N.V. Đ. Các đơn vị chức năng của tỉnh đã điều tra, truy vết được 692 trường hợp tiếp xúc gần F1 và 4.098 trường hợp F2./.

Trần Kiên