Ngày 21/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến bệnh nhân số 12984 công bố ngày 20/6/2021 tại Đà Nẵng, ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc truy vết ra 27 trường hợp F1 trên địa bàn.

Các trường hợp này chủ yếu ở tại huyện Duy Xuyên và đã được giám sát, cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả âm tính lần 1. Trong những ngày tới sẽ tiếp tục công tác giám sát, truy vết, cách ly những đối tượng có liên quan.

Trong khi đó, liên quan đến bệnh nhân 13021 công bố tại Đà Nẵng ngày 20/6, chính quyền Quảng Nam xác định từ ngày  4/6 - 12/6, bệnh nhân sống cùng gia đình tại xã Bình Minh, huyện Thăng Bình. Đã có 5 trường hợp F1 được giám sát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và cũng có kết quả âm tính lần 1.

Sau khi dịch bệnh xuất hiện và đặc biệt là nguồn lây nhiễm từ phía Đà Nẵng, Quảng Nam đã thiết lập hàng loạt chốt kiểm soát y tế. UBND tỉnh cũng quyết định cách ly tại nhà/nơi lưu trú đối với người đến/ở/về từ Đà Nẵng, trừ những trường hợp liên quan đến yếu tố dịch tễ bắt buộc phải cách ly tập trung theo quy định của UBND tỉnh.

Riêng đối với đội ngũ quản lý, chuyên gia, công nhân từ Đà Nẵng vào làm việc tại Quảng Nam và ngược lại đi/về trong ngày, chọn một tuyến đường đi/về cố định; có đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19; không dừng, không đỗ và không thay đổi lộ trình tuyến đường đã chọn; khai báo y tế qua ứng dụng di động Bluezone, NCOVI, Vietnam Health Declaration, quét QR Code hoặc chủ động khai báo y tế với chính quyền địa phương để được theo dõi, giám sát, phòng chống dịch bệnh theo quy định; chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn đối với đội ngũ quản lý, chuyên gia, công nhân từ TP Đà Nẵng vào làm việc tại Quảng Nam (nếu đội ngũ quản lý, chuyên gia, công nhân sinh sống ở các khu vực có dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng thì chủ doanh nghiệp xem xét, tạm thời cho nghỉ việc trong một thời gian nhất định để đảm bảo an toàn tuyệt đối Covid-19).

 

 

N.Phê - Q. Thân