Trong số các cá dương tính, có 35 ca trong các cơ sở cách ly tập trung; 46 ca trong khu vực phong tỏa đều ở TP Sa Đéc và 28 ca trong cộng đồng, phát hiện thông qua test sàng lọc.

Tính đến nay, tỉnh Đông Tháp có 1.580 ca mắc Covid-19, riêng từ ngày 24/6 đến nay là 1.550 ca.

Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt 107 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch trong ngày với tổng số tiền là 356 triệu đồng. Trong đó, 96 trường hợp không đeo khẩu trang và ra ngoài khi không thật sự cần thiết; 11 trường hợp tụ tập đông người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành chức năng đề nghị các địa phương tăng cường các hoạt động truyền thông, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện khai báo y tế.

Cùng ngày 21/7, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lai Vung và Lấp Vò, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các doanh nghiệp phải kiểm soát, quản lý chặt chẽ ở tất cả các khâu, vừa duy trì sản xuất nhưng phải đảm bảo an toàn theo nguyên tắc 3 tại chỗ.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp phải có phương án xử lý trong tình huống có ca mắc Covid-19; chú ý tuyên truyền, vận động công nhân, yêu cầu thực hiện nghiêm biện pháp 5K. Đồng thời, phối hợp với ngành Y tế tổ chức tầm soát Covid-19 bằng xét nghiệm Real time RT-PCR cho tất cả công nhân.

Cảnh Nhật