Chiều 4/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong ngày, đã xét nghiệm RT-PCR 3.546 mẫu và test nhanh 10.674 mẫu. Kết quả khẳng định có 156 ca dương tính.

Trong đó, có 50 ca trong các cơ sở cách ly y tế tập trung; 33 ca trong các khu vực phong tỏa và 73 ca trong cộng đồng, chủ yếu ở TP Sa Đéc với 71 ca.

Tính đến nay, tổng số ca dương tính trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp là 3.594 ca.

Số bệnh nhân được xuất viện trong ngày là 38 ca. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 911 ca được điều trị khỏi bệnh xuất viện.

Ngày 4/8, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có công văn về tăng cường thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó yêu cầu Công an tỉnh tăng cường lực lượng hỗ trợ cho Công an cấp huyện thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, không để người dân vi phạm Chỉ thị số 16.

Đồng thời, thường xuyên, trực tiếp tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự tại các địa bàn, điểm nóng phức tạp về dịch Covid-19, nhất là ở TP Sa Đéc, huyện Cao Lãnh, Lai Vung, Lấp Vò, Châu Thành… Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an ninh, trật tự và phòng, chống dịch Covid-19.

Cảnh Nhật