Trưa ngày 4/5, thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng, chị D.T.N.H, trú TP Đà Nẵng, là nhân viên khu vực massage tại khách sạn Phú An, đường 2/9, quận Hải Châu đã có kết quả dương tính với Covid-19.

Chị H. là đồng nghiệp với bệnh nhân Covid-19 số 2982 (quê TP Hội An, Quảng Nam). Cả 2 cùng làm việc ở khách sạn Phú An khoảng 1 tuần nay. Sau khi bệnh nhân số 2982 được công bố sáng ngày 4/5, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã cách ly khách sạn Phú An cùng 18 nhân viên tại đây, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện, chị H. đã được đưa đi điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Sở Y tế Đà Nẵng cùng các cơ quan chức năng khác khẩn trương xác minh truy vết dịch tễ đối với bệnh nhân mới này; đồng thời phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực khách sạn An Phú.

Ở một diễn biến có liên quan, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đã nhận trách nhiệm trước phê bình của Thủ tướng về những hạn chế trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cũng chỉ ra những mặt hạn chế, bất cập giữa chỉ đạo và thực tiễn triển khai thực hiện nên các kết quả chưa đạt với yêu cầu và chỉ đạo các địa phương cần nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo ông Quảng, cả hệ thống chính trị cần vào cuộc quyết liệt, chặt chẽ trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Bí thư các quận, huyện tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện, phải báo cáo hàng ngày cho Bí thư Thành uỷ về tình hình diễn biến phòng, chống dịch của địa phương.

Phải kích hoạt toàn bộ hoạt động cũng như lực lượng phòng, chống dịch của các địa phương, đơn vị; bổ sung lực lượng để tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở vận động nhân dân tại các khu dân cư, các điểm sinh hoạt cộng đồng, bãi biển, tham gia kiểm soát; phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các chợ, siêu thị, nhà hàng, trường học, bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh… thực hiện đúng quy định về đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Lưu ý các trường hợp người dân từ các địa phương trở về lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ lễ tiếp tục áp dụng quy định cách ly tại nhà/nơi lưu trú đối với người đến Đà Nẵng từ các nơi có ca mắc cộng đồng; cách ly tập trung đối với người từ khu vực phong toả, ổ dịch…

N.Phê -Q.Thân