Ông Daiki Mihara - Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng tỉnh Hà Nam 01 máy xét nghiệm Covid -19 Realtime - PCR. Máy có ưu điểm cho kết quả nhanh, độ chính xác cao, đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19; giúp phát hiện, giám sát, theo dõi, chủ động trong điều trị các ca nhiễm bệnh.

Ngoài ra, Công ty Honda Việt Nam cũng trao tặng tỉnh Hà Nam 05 máy trợ thở để góp phần vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Thông qua hoạt động này, Honda Việt Nam mong muốn phần nào được chung tay chia sẻ những khó khăn mà người dân tỉnh Hà Nam đang gặp phải; tiếp thêm động lực cùng nhân dân trong tỉnh chiến thắng đại dịch.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid - 19 tỉnh Hà Nam khẳng định: Với Hà Nam, Honda Việt Nam được xem là một trong những nhà đầu tư chiến lược, ưu tiên của tỉnh, hàng năm đóng góp 25 - 28% tổng thu ngân sách. Hà Nam coi thành công của Honda cũng là thành công của tỉnh. Riêng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hà Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Hà Nam mong muốn Honda Việt Nam tiếp tục cùng với tỉnh quan tâm thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch theo chỉ đạo "5K".

Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và cảm ơn sự chung tay của Công ty Honda Việt Nam cùng với tỉnh trong phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy giao Sở Y tế quản lý, sử dụng hiệu quả các thiết bị để phục vụ công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn cũng như chăm sóc sức khỏe cho nhân dân./.

Trần Kiên