Chiều 3/8, theo báo cáo nhanh của Sở Y tế TP Cần Thơ, tính đến 17 giờ cùng ngày, TP ghi nhận 83 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 tính từ ngày 8/7 đến nay là 1.748 người.

Trong đó, có 2 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế, 81 trường hợp trong khu cách ly và khu vực phong tỏa, 1 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm.

Ngành chức năng TP đã truy vết 215 trường hợp F1, 56 F2 liên quan và đang tiếp tục điều tra, truy vết. Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được chuyển đến các cơ sở y tế cách ly và điều trị.

Trong ngày, TP có 31 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh xuất viện, tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định.

Ông Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP tăng cường quyết liệt các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 theo các hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm công tác thu dung, cấp cứu điều trị và cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn về phòng, chống dịch.

Các bệnh viện tuyến TP đảm bảo 100% người bệnh và nhân viên y tế được xét nghiệm sàng lọc; 100% bệnh viện có thực hiện khu khám sàng lọc, phân luồng và khu vực cách ly khi phát hiện ca bệnh nghi dương tính.

Tính đến nay, TP Cần Thơ có 66.462 liều vắc xin phòng Covid-19 được tiêm cho các đối tượng ưu tiên, công nhân, người lao động trên địa bàn, trong đó có 6.873 người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Cảnh Nhật