Đây là việc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị các bộ, ngành, UBND cách tỉnh/thành phố khẩn trương triển khai các nhiệm vụ để thực hiện khai báo y tế.

Bộ Ngoại giao thông báo cho các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự nước ngoài, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, cơ quan đại diện tổ chức liên Chính phủ tại Việt Nam về quy định khai báo y tế.

Đăng tải thông tin về việc khai báo y tế trên cổng thông tin điện tử của Bộ Ngoại giao và trang thông tin điện tử của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có hình thức thông báo rộng rãi cho cơ quan chức năng sở tại, cộng đồng người Việt Nam cư trú ở nước ngoài; niêm yết thông tin về việc khai báo y tế tại trụ sở cơ quan và hướng dẫn đối với người Việt Nam và người nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam. 

Bộ Giao thông Vận tải thông báo cho tất cả các hãng hàng không có chuyến bay đến Việt Nam về quy định khai báo y tế. Chỉ đạo các cảng vụ hàng không, cảng hàng không phối hợp với đơn vị kiểm dịch y tế và các cơ quan liên quan bố trí địa điểm phù hợp, phân luồng hợp lý để thực hiện việc kê khai và kiểm dịch y tế. Đăng tải thông tin về việc khai báo y tế trên cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.

Bộ Công an tiếp nhận thông tin khai báo y tế, phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu do Bộ Công an quản lý, thông báo ngay với đơn vị kiểm dịch y tế để xử lý nếu phát hiện các trường hợp chưa có xác nhận khai báo y tế.

Thông báo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh người nước ngoài xin nhập cảnh Việt Nam về việc thực hiện khai báo y tế. Đồng thời đăng tải thông tin về việc khai báo y tế trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công an; niêm yết thông tin về việc khai báo y tế tại các địa điểm làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Bộ Quốc phòng tiếp nhận thông tin khai báo y tế, phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu do Bộ Quốc phòng quản lý, thông báo ngay với đơn vị kiểm dịch y tế để xử lý nếu phát hiện các trường hợp chưa có xác nhận khai báo y tế.

Đăng tải thông tin về việc khai báo y tế trên cổng thông tin điện tử của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng.

Chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Bộ Y tế xây dựng và vận hành hiệu quả hệ thống thông tin khai báo y tế.

Bộ Y tế phối hợp với Viettel, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) xây dựng và vận hành hiệu quả hệ thống thông tin khai báo y tế.

Chịu trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các quy trình và nội dung, kỹ thuật, thủ tục thực hiện khai báo y tế.

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị tại địa phương triển khai việc thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bố trí nhân lực và cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện việc khai báo y tế.

Các bộ, ngành có liên quan căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ chủ động thực hiện việc khai báo y tế điện tử theo các hướng dẫn tại trang thông tin điện tử http://tokhaiyte.vn hoặc http://suckhoetoandan.vn/khaiyte hoặc sử dụng mã QR.

Phương Anh