UBND TP giao Giám đốc Sở Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện thành lập khu cách ly phòng, chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, TP của Trung Quốc trong 14 ngày qua trên địa bàn TP.

Khu cách ly tập trung của TP tại bệnh viên dã chiến ở ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. UBND quận, huyện ra quyết định và tổ chức thành lập khu cách ly tập trung tại quận, huyện đảm bảo theo đúng quy định của ngành Y tế.

Các trường hợp nghi nhiễm nCoV, lập tức cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế.

Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua phải được coi như trường hợp mắc bệnh. Những trường hợp này do UBND quận, huyện nào phát hiện sẽ được đưa về khu cách ly tập trung của quận, huyện và đơn vị y tế địa phương chịu trách nhiệm theo dõi sức khỏe cho người được cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

UBND TP giao Sở Du lịch phối hợp với Công an TP, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, các quận, huyện rà soát toàn bộ các cơ sở lưu trú trên địa bàn, thực hiện việc cách ly các trường hợp nhập cảnh nêu trên theo đúng quy định.

Ngoài ra, UBND TP giao Sở Y tế phối hợp với Viện Pasteur khẩn trương triển khai các biện pháp kỹ thuật để sàng lọc một cách nhanh nhất người bị cách ly; tập huấn cho các cơ sở y tế áp dụng các biện pháp điều trị mới bệnh nCoV theo phác đồ của Bộ Y tế, điều phối thuốc, trang thiết bị bảo đảm không bị thiếu tại các cơ sở điều trị, không để xảy ra tử vong.

Tuấn Minh