Đó là một nam sinh viên người Thái Bình đi du học tại tỉnh Bắc Gyeongsan - một trong những vùng có dịch Covid-19 tại Hàn Quốc.

Ngày 22/2, sinh viên này bay từ Hàn Quốc đến sân bay Đà Nẵng, rồi tiếp tục bay về sân bay Nội Bài lúc 18h cùng ngày. Sau đó, lên taxi về Thái Bình lúc 22h đêm.

Ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19, nam sinh viên đã không về nhà mà tự liên hệ để tiến hành cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Sinh viên này đã được xét nghiệm loại trừ cúm A/B và sốt xuất huyết, lấy mẫu bệnh phẩm chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm Covid-19.

Đồng thời, người lái taxi chở sinh viên cũng đã được quản lý, cách ly để theo dõi sức khỏe.

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thái Bình, ngoài trường hợp nêu trên, ngành Y tế địa phương cũng đang quản lý, cách ly một nam giới người Trung Quốc đi từ Quảng Đông sang Hồng Kông rồi bay sang Việt Nam ngày 3/2 (đã cách ly tại một khách sạn ở Hà Nội từ ngày 4-16/2 và có giấy xác nhận của UBND phường).

Ngày 17/2, người này trở về Thái Bình làm việc bình thường, nhưng đến ngày 22/2 có biểu hiện sốt nhẹ (37,4 độ C), mệt mỏi, sau đó đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cách ly, lấy mẫu xét nghiệm chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Đến thời điểm hiện tại, ngành Y tế Thái Bình đang theo dõi, quản lý chặt chẽ 13 người từ Hàn Quốc trở về và 11 người tiếp xúc gần.

Bên cạnh đó, 514 lao động người Trung Quốc mới sang Thái Bình làm việc cũng đều được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt.

Trọng Tài