Ông Ông Duy Thiện, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, tỉnh Sóc Trăng cho biết: Việc mua các dung dịch kháng khuẩn rửa tay thường xuyên cho các em khá khó khăn vì thị trường khan hiếm, giá cả cao.

Giáo viên và học sinh nhà trường đã pha chế nước rửa tay sát khuẩn theo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới cung cấp cho các em rửa tay thường xuyên trong thời gian ở trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Ông Duy Thiện, việc pha chế có sự hướng dẫn của giáo viên dạy bộ môn hóa học, được thực hiện khép kín trong phòng thí nghiệm của nhà trường. Dụng cụ, chai lọ đều được sát trùng đảm bảo đúng tiêu chuẩn để phòng, chống dịch.

Thành phần dung dịch được pha chế gồm cồn y tế 96% để khử trùng da, nước oxy già có tác dụng ngưng hoạt bào tử vi khuẩn, glyxerin đóng vai trò giữ ẩm chăm sóc da, tinh dầu lavender tạo mùi hương và nước cất.

Tại Trường THPT Kế Sách (huyện Kế Sách), các giáo viên cũng pha chế thành công dung dịch rửa tay khô theo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới cho giáo viên và học sinh sử dụng.

Xuân Cảnh