Tham gia Hội thi có 17 đội đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và các tỉnh phía Bắc. Nội dung thi gồm 4 phần: Chào hỏi, tự luận, kiến thức và tiểu phẩm xoay quanh giới thiệu về các hoạt động của đơn vị trong quá trình thực hiện quy tắc ứng xử ngành y tế; đưa ra hướng giải quyết thấu đáo những tình huống nảy sinh giữa nhân viên y tế và người bệnh, người nhà bệnh nhân trong quá trình cung cấp dịch vụ y tế.

Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm”, “lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu phấn đấu”, trong những năm qua, ngành Y tế đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” - chủ trương xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Y tế do Bộ Y tế triển khai đã mang đến một diện mạo mới cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Các cơ sở y tế đã ứng dụng nhiều giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân như: xây dựng phong cách phục vụ văn minh, thân thiện; thành lập tổ chăm sóc khách hàng hướng dẫn, tư vấn về thủ tục, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của người dân; điều trị, tiếp sức cho bệnh nhân trên tinh thần “lương y như từ mẫu”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện nhằm giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người bệnh…

Hội thi Tuyên truyền “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” ngành Y tế  khu vực III năm 2019 đã thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng quyết tâm đổi mới của các đơn vị trong ngành Y tế.

Đây cũng là cơ hội để đội ngũ cán bộ trong ngành Y tế các tỉnh, thành phố gặp gỡ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động chuyên môn, chăm sóc phục vụ người bệnh. Đồng thời là dịp để cán bộ ngành Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và cùng nhau cam kết thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ ngành Y tế thanh lịch - văn minh.

Trải qua các phần thi sôi nổi và nhiệt huyết, Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ Sở Y tế Hà Nội; 2 giải Nhì cho hai đội thi đến từ Sở Y tế tỉnh Hải Dương, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang; 3 giải Ba cho ba đội thi đến từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh và Sở Y tế thành phố Hải Phòng; 11 giải khuyến khích và 6 giải chuyên đề.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại hội thi:

Ban tổ chức trao giải Nhì cho đội thi đến từ Sở Y tế Hải Dương và Sở Y tế Bắc Giang. Ảnh: LP

Sở Y tế Hà Nội vinh dự đạt giải Nhất trong hội thi “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” ngành Y tế khu vực III năm 2019.Ảnh: LP

Ban tổ chức trao giải Ba cho các đội thi. Ảnh: LP
Tiểu phẩm “Đau cùng nỗi đau người bệnh” do cán bộ Y tế tỉnh Bắc Giang vinh dự đạt giải Nhì hội thi. Ảnh: LP
Ban tổ chức và Ban giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham dự hội thi. Ảnh: LP

Lê Phương