Chị N.T.T.T nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Nội Bài vào lúc 5h20 ngày 9/3. Sau đó, đi taxi hãng Mai Linh, biển kiểm soát 14A-20127 về nhà ở địa chỉ tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Đi cùng taxi với chị N.T.T.T là em trai N.T.C.

Do đã nắm bắt được thông tin về dịch bệnh COVID -19 và được nhắc nhở ngay khi trở về khu dân cư, chị N.T.T.T đã tự cách ly tại nhà.

Đến chiều ngày 13/3, khi có thông tin về bệnh nhân số 46, chị N.T.T.T được xác định là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao vì thuộc diện tiếp xúc gần nên đã được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện số 2.

Đồng thời, để nhanh chóng giảm thiểu các nguy cơ, toàn bộ người thân trong gia đình chị N.T.T.T (gồm bố, mẹ, em trai, bà nội) và người lái xe taxi chở chị N.T.T.T cũng được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện số 2 ngay trong ngày 13/3.

Hiện, tất cả các trường hợp trên đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Ngay trong tối ngày 13/3, lực lượng y tế đã tổ chức phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu dân cư nơi gia đình chị N.T.T.T sinh sống và khu vực người lái taxi sinh sống (tổ 6, khu 6, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long) cùng chiếc xe taxi biển số 14A-20127.

Qua thông tin điều tra dịch tễ, trưa ngày 9/3, sau khi đi đón chị gái từ sân bay Nội Bài về, N.T.C có đi dự đám cưới người em họ tại hồ Cô Tiên, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long.

Đến thời điểm này, các bệnh viện được xác định là địa điểm cách ly tập trung, trong đó có Bệnh viện số 2, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực cao nhất trong việc đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân.

Trọng Tài