80 trẻ em có dị tật hở môi và khe hở vòm miệng đến từ các tỉnh Hải Phòng, Lạng Sơn, Thanh Hóa và Hà Nội sẽ được Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec khám và phẫu thuật miễn phí từ ngày 16 - 20/9. Sau khi khám sàng lọc các bệnh nhân đạt tiêu chuẩn và đảm bảo điều kiện sức khỏe (từ 6 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 8kg với trẻ dị tật khe hở môi và từ 18 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 12kg với trẻ hở hàm ếch) sẽ được phẫu thuật ngay. Dự kiến sẽ có khoảng 50 - 60 trẻ em được kiến tạo nụ cười trong chương trình này.

Phẫu thuật chính là các chuyên gia hàng đầu: GS Nguyễn Thanh Liêm, bác sĩ (BS) phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình Nguyễn Anh Tú; BS phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình Lê Phi Long, BS phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình Phan Quốc Anh của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Các ca phẫu thuật sẽ được tiến hành tuân thủ theo bộ tiêu chuẩn y tế toàn cầu của Operation Smile.

Các bệnh nhân đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, 100% chi phí phẫu thuật, lưu viện, đi lại và ăn uống trong thời gian khám và phẫu thuật sẽ được chương trình đài thọ toàn bộ. Ngân sách thực hiện được tài trợ bởi MobiFone, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Đây là lần thứ 2 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec phối hợp với Operation Smile tổ chức chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ bị dị tật môi, vòm miệng. GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Vinmec phát biểu: “Từ hiệu quả rõ rệt và ý nghĩa nhân văn to lớn của Chương trình Phẫu thuật Nụ cười đợt đầu tiên tháng 7 năm 2013, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn Vingroup quyết định thực hiện chương trình lần hai ngay khi có thể. Hai đợt chỉ cách nhau đúng 2 tháng vì chúng tôi rất nóng lòng được chung sức cùng Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười cũng như các đối tác mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em Việt Nam”.

 

 

Với MobiFone, năm 2013 đánh dấu 5 năm hợp tác với Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười trong hành trình mang lại nụ cười và cuộc đời trọn vẹn cho hàng nghìn trẻ em kém may mắn. Ông Cao Mạnh Cường, Phó phòng Giá cước tiếp thị, Công ty MoBiFone chia sẻ: “MobiFone rất tự hào khi được đồng hành cùng với Operation Smile và Bệnh viện Vinmec trong việc mang lại nụ cười cho trẻ em bị khuyết tật hở môi và vòm miệng. Chúng tôi hy vọng rằng với công việc của mình chúng tôi có thể nâng cao nhận thức về trách nhiệm với công tác an sinh xã hội của các doanh nghiệp và các cá nhân”.

Đặc biệt, trong đợt phẫu thuật lần này, 80 em nhỏ cũng được tổ chức vui Tết Trung thu và nhận quà ngay tại Bệnh viện Vinmec. Đây là niềm vui mà các nhà tổ chức dành tặng cho các em với mong muốn góp thêm cho nụ cười hạnh phúc bé thơ.


Theo kế hoạch, các bệnh nhân đã được phẫu thuật sẽ được tái khám vào tháng 3 năm 2014.

VG