Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, là tiền đề hướng đến kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2020), chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2020 và hướng đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và triển khai Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021- 2030.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong thời gian vừa qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã đạt được những thành tựu, kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Trung ương số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới. 

Để đạt những kết quả này, có sự phối hợp, đồng hành của các nhà báo, các cơ quan báo chí, đã không ngừng cùng Bộ Y tế tăng cường công tác truyền thông về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đại diện Ban tổ chức tại lễ phát động

 

Mục đích của của cuộc thi nhằm phát hiện, tôn vinh các phóng sự phát thanh, truyền hình xuất sắc góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, phát hiện những điểm mới, những giải pháp hữu ích, các hoạt động có lợi cho công tác chăm sóc sức khỏe; từ đó giới thiệu, quảng bá đến đông đảo người dân và dư luận xã hội; đồng thời ghi nhận, cổ vũ động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên và các tác giả... tiếp tục đồng hành trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Thông qua Cuộc thi, Bộ Y tế mong muốn cùng với các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền những kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết số 20-NQ/TW, Nghị quyết số 21-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Khóa XII; tổng kết kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm Chiến lược phát triển ngành Y tế giai đoạn 2010 – 2020, Kế hoạch phát triển sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2016-2020; đồng thời giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhằm tạo niềm tin, sự ủng hộ và chủ động tham gia của nhân dân, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của y tế Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. 

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát động cuộc thi

Giải thưởng Cuộc thi được trao cho các phóng sự xuất sắc thuộc loại hình phóng sự truyền hình, phóng sự phát thanh, bao gồm: 2 giải Nhất; 4 giải Nhì; 6 giải Ba; 10 giải Khuyến khích và các giải phụ. Các giải thưởng của Cuộc thi được tặng Quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Y tế và giấy chứng nhận kèm theo tiền thưởng đối với mỗi giải thưởng.

Phát biểu phát động cuộc thi, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cũng  cho biết, các tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình tham dự Cuộc thi phản ánh kết quả công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của ngành Y tế. Công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, có phóng sự tác phẩm phù hợp với các quy định của Cuộc thi đều có quyền gửi phóng sự tham dự Cuộc thi.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi bày tỏ tin tưởng với tinh thần trách nhiệm cao cả và tấm lòng vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ, nâng cao sức khoẻ của nhân dân, các cơ quan báo chí, các nhà báo sẽ tích cực dấn thân, tìm tòi, phát hiện đề tài có giá trị, sáng tạo nhiều tác phẩm hấp dẫn để vừa làm nhiệm vụ tuyên truyền, đóng góp vào sự nghiệp vẻ vang, vừa có tác phẩm tiêu biểu để tham dự cuộc thi.

Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi tiến hành vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020).

Thời gian nhận tác phẩm tham dự Cuộc thi: từ ngày 5/11/2019 đến 17h00 ngày 15/01/2020 (theo dấu bưu điện). Các tác phẩm tham dự cuộc thi được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến 1 trong 2 địa chỉ:  Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng - Bộ Y tế, Số 138A, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 024.6282.7979.  Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam, số 59 Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 0243.9351.071.

Phương Anh