Ông Kha bị phạt do đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; hành nghề không có chứng chỉ.

Ngoài bị phạt số tiền 95 triệu đồng, cơ sở bấm huyệt của ông Kha còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế quận 2, UBND phường An Phú, tiến hành kiểm tra hoạt động cơ sở bấm huyệt của ông Nguyễn Tam Kha (số 7, đường 9B, Khu đô thị An Phú An Khánh, phường An Phú, quận 2).

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện ông Kha và các nhân viên đang thực hiện bấm huyệt cho các bệnh nhân, nhưng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngoài ra, tại cơ sở có treo biển “bấm huyệt thập chỉ đạo”, biển quảng cáo các trang mạng của cơ sở và các danh thiếp giới thiệu cơ sở bấm huyệt chuyên trị liệt, tai biến mạch máu não, thần kinh, cơ xương khớp…

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu ông Kha và các “học trò” dừng ngay các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan Nhà nước cấp giấy phép hoạt động; đồng thời đề nghị Phòng Y tế quận 2 và UBND phường An Phú giám sát hoạt động khám, chữa bệnh tại đây.

Cảnh Nhật