Ngày 10/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã ban hành 2 quyết định dỡ bỏ biện pháp cách ly y tế tại hai khách sạn Hidden Charm (xã Ninh Thắng) và Homestay Mr. Loa (xã Ninh Hải).

Ngày 7/3, sau khi nhận được thông tin có 12 du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054 (có ca nhiễm Covid-19 thứ 17), đến lưu trú tại hai khách sạn này từ ngày 4/3, UBND huyện Hoa Lư đã kiểm tra, phong tỏa hai khách sạn kể trên.

Trong đó, có 8 du khách quốc tịch Anh nghỉ tại khách sạn Hidden Charm sau đó đã di chuyển đến Hải Phòng đang được cách ly tại Cát Bà), 4 du khách ở lại đã nhanh chóng bị cách ly tại cơ sở lưu trú.

Đồng thời, tổng số 131 người gồm du khách, nhân viên, quản lý của 2 khách sạn này cũng đã phải cách ly vì có tiếp xúc đến những du khách người Anh nói trên.

Sau 3 ngày phong tỏa, cách ly, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hoa Lư sau khi có kết quả xết nghiệm đã đến thông báo: 12 người quốc tịch Anh trên đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Cơ quan y tế tỉnh Ninh Bình đã tiến hành kiểm tra sức khỏe lại cho toàn bộ các trường hợp đang được cách ly. Kết quả kiểm tra cho thấy các trường hợp sức khỏe bình thường: không có hiện tượng ho, sốt, khó thở, viêm phổi, thân nhiệt bình thường.

Sau khi triển khai phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên các cơ sở lưu trú cơ quan chức năng đã tuyên bố các quyết định dỡ bỏ biện pháp cách ly y tế cho 2 cơ sở lưu trú Hidden Charm và Homestay Mr.Loa.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Ảnh TB

Đối với bệnh nhân N.V.T (SN 1993, quê tỉnh Thái Bình), ca dương tính với covid thứ 18 đang có sự chuyển biến tích cực: Không ho sót, không khó thở, đã được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm lần 2.

Ngày 10/3, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết: Bệnh nhân N.V.T đang cách ly đặc biệt, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, tình hình sức khỏe ổn định, có sự chuyển biến tích cực. Kết quả chụp X-quang, siêu âm 3 lần gần nhất của bệnh nhân không có bất thường, bệnh viện đã lấy mẫu gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm cho bệnh nhân.

Hiện bệnh nhân T. vẫn đang được điều trị trong phòng áp lực âm, Khoa Truyền nhiễm (khu cách ly đặc biệt).

“Ban Giám đốc Bệnh viện thường xuyên động viên các bác sĩ, nhân viên y tế, hậu cần làm việc tại “điểm nóng” của bệnh viện để mọi người yên tâm công tác, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, bác sĩ Hiệp chia sẻ thêm.

Trung Hà