Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi, tại KKT Dung Quất hiện có 308/400 lao động là người Trung Quốc. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý có hơn 60 lao động người Trung Quốc về nước đón Tết. Số lao động này hiện vẫn chưa quay lại dự án làm việc, vì lệnh cấm xuất cảnh của Trung Quốc nhằm phòng chống virus Corona lây lan.

Để chuẩn bị đối phó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra. Trong đó, yêu cầu Ban Quản lý KKT Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp có sử dụng lao động nước ngoài (đặc biệt là người lao động đến từ vùng dịch) cần áp dụng biện pháp cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày; nếu không xuất hiện các triệu chứng bệnh đường hô hấp thì tham gia lao động bình thường; còn nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona cần thông báo ngay và phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để có biện pháp cách ly điều trị, tránh lây lan.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc lập bệnh viện dã chiến tại KKT Dung Quất, đặt tại cơ sở y tế 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn là do số lượng người lao động nước ngoài làm việc tại đây nhiều nhất trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện lại xa khu dân cư, phù hợp yêu cầu cách ly, điều trị các trường hợp nghi ngờ và nhiễm bệnh do virus Corona.

Để bệnh viện dã chiến sớm đưa vào hoạt động, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho chuyển toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại đây đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn. Đồng thời, di chuyển máy móc, thiết bị vật tư cần thiết đến đây để phục vụ khám và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra.

N. P