Nhằm kêu gọi cộng đồng thực hiện các khuyến cáo, nội dung thông điệp phòng, chống bệnh Covid-19, từ ngày 12/3, Bộ Y tế khởi động tài khoản Bộ Y tế, @boytevietnam, trên nền tảng TikTok để lan toả những kiến thức phòng, chống bệnh đúng cách như rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang.

Thực hiện lối sống khoa học, vệ sinh môi trường sống và khai báo y tế chính xác, kịp thời. Nhằm nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện biện pháp bảo vệ sức khoẻ, hướng dẫn thực hiện cách ly y tế đúng quy định. Hướng dẫn cần làm gì khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở và cần báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Bên cạnh đó, vận hành trang Chung tay chống dịch bệnh Covid-19 để cập nhật tình hình dịch bệnh và cung cấp thông tin kịp thời đến người dùng TikTok.

Đến 27/3, với hashtag #BYT_nCoV, tài khoản đã có hơn 15.000 người theo dõi, 40.000 lượt thích và hơn 1 triệu lượt xem với 22 video hoạt hình khuyến cáo, thông điệp trực quan, sinh động.

Nhằm truyền đi thông điệp hạn chế đến nơi đông người để tránh sự lây lan của dịch bệnh ngoài cộng đồng, đặc biệt trong dịp cao điểm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, từ ngày 29/3, Bộ Y tế phát động chiến dịch #onhavanvui (#HappyAtHome) kêu gọi mọi người ở nhà và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, tích cực trong thời gian ở nhà làm việc, hạn chế các hoạt động nơi đông người.

Với chiến dịch #onhavanvui, Bộ Y tế kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày. Như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri),...

Ngoài ra, người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, xóa nhòa những cảm giác chán chường, tiêu cực khi phải rời xa nơi làm việc, hàng quán thân quen.

Hưởng ứng chiến dịch này, các nghệ sĩ đã và đang hưởng ứng chiến dịch theo nhiều cách khác nhau như: Sáng tác bài hát chủ đề do ca sĩ AMEE thực hiện “Sao anh chưa về” phiên bản HappyAtHome, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn chung tay chia sẻ những khoảnh khắc ngẫu hứng tại nhà, các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên TikTok sẽ tham gia chiến dịch #onhavanvui và sự hưởng ứng của các cơ quan, tổ chức đoàn thể khác như Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF),...

Việc phát triển kênh Bộ Y tế trên mạng xã hội TikTok là sự phối hợp giữa Bộ Y tế và TikTok Việt Nam, với sự hỗ trợ sản xuất của Công ty Cổ phần đầu tư IGV Group. Kênh TikTok của Bộ Y tế sẽ giúp các thông điệp của Bộ nhanh chóng đến với cộng đồng người dùng TikTok, một cộng đồng người dùng năng động và ngày càng lớn ở Việt Nam.

Với thế mạnh là các nội dung video ngắn được xây dựng ngay trên điện thoại để truyền đi các thông điệp dễ hiểu, sáng tạo và cuốn hút, chỉ xuất hiện từ năm 2017, đến nay ứng dụng TikTok đã có 1,9 tỷ lượt cài đặt từ kho ứng dụng App Store và Google Play.

Phương Anh